17/05/2019 - 09:32

Mùa du lịch hè Đà Nẵng 2019 mở màn với nhiều hoạt động

(CT) - Đà Nẵng chính thức vào mùa du lịch hè với hàng loạt sự kiện diễn ra. Theo đó, mùa hè 2019, Helio Center tiếp tục mang đến chuỗi sự kiện xuyên suốt 5 tháng, từ nay cho đến 25-9 với tên gọi Helio Summer Festival. Đây là lần thứ hai liên tiếp sự kiện diễn ra với quy mô hoành tráng. Mở màn Helio Summer Festival là sự ra mắt phim trường bãi biển Địa Trung Hải, được thiết kế với chiều dài hơn 200m, tổng mức đầu tư hơn 100.000 USD, lấy cảm hứng từ bờ biển xinh đẹp Địa Trung Hải, từng bối cảnh Hy Lạp được thiết kế chỉn chu tạo không gian mới mẻ. Tại Helio Summer Festival còn có phố hải sản và chợ đêm với hơn 150 gian hàng ẩm thực đa dạng; khu Game Carnival náo nhiệt với nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn. Chương trình Helio Summer Festival diễn ra vào mỗi buổi tối tại khu vực đường 2/9, quận Hải Châu, vé vào cổng miễn phí.

Một sự kiện đáng chú ý khác là Lễ hội bia B’estival Sun World Ba Na Hills, diễn ra từ nay đến ngày 5-9, tại Sun World Ba Na Hills. Lấy cảm hứng lễ hội bia đình đám thế giới Oktoberfest của xứ Bavaria (Đức), Lễ hội bia B’estival Sun World Ba Na Hills đã trở thành sự kiện thường niên ở Đà Nẵng. Đây là lần thứ 4 sự kiện được tổ chức, có nhiều hoạt động dành cho du khách. Trong khung giờ từ 10-15h hằng ngày tại Beer Plaza, những giai điệu sống động từ bốn ban nhạc Âu, Mỹ: Bryant Band, Gramophony Band, Latin Band, Twit Band sẽ dành cho du khách tham dự B’estival. Đặc biệt, năm nay, Beer Plaza được chọn là một trong những “vùng đất” của show nghệ thuật Vũ hội Ánh dương - Carnival mùa hè lớn nhất tại Bà Nà từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ quốc tế cùng ekip sáng tạo là các tên tuổi lớn trong và ngoài nước.

Mùa hè năm nay, Lễ hội Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019) được nâng tầm quy mô mới với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, tạo sự kết nối ẩm thực Việt Nam với thế giới và ẩm thực vùng miền. Lễ hội có sự tham gia của 14 đầu bếp đến từ các quốc gia: Mỹ, Đức, Malaysia, Sri Lanka, Singapore, Úc, Mexico, Thụy Điển, Lebanon, Ấn Độ, Hy Lạp, Trung Quốc; là những chuyên gia ẩm thực, thành viên danh dự của các Hiệp hội Đầu bếp thế giới, bếp trưởng của các nhà hàng, khách sạn nước sở tại. Sự kiện diễn ra từ ngày 2 đến 6-6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội thưởng thức những món ăn đặc trưng của nhiều quốc gia.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết