17/03/2011 - 20:12

Ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Phó ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng TP Cần Thơ 2011:

Một đợt sát hạch quy mô cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012

Hôm nay (17-3), Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) TP Cần Thơ 2011 khởi tranh với hai môn taekwondo và karatedo. Đây là ngày hội thể thao học đường quy mô nhất từ trước đến nay ở TP Cần Thơ – là đợt tổng dượt mọi mặt cho HKPĐ khu vực và toàn quốc vào năm tới. Phóng viên Báo Cần Thơ đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Cần Thơ, Phó Ban tổ chức.

* Thưa ông, công tác tổ chức HKPĐ TP Cần Thơ năm nay có những nét mới thế nào so với các lần trước?

- HKPĐ TP Cần Thơ năm nay thu hút 5.691 vận động viên (VĐV), gần gấp đôi so với HKPĐ Cần Thơ 2010. Lực lượng này đã được tuyển chọn qua HKPĐ quận, huyện và học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao (TDTT). Các em sẽ thi đấu 16/19 môn trong khuôn khổ nội dung thi đấu HKPĐ toàn quốc 2012. Thời gian qua, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, nhất là ngành TDTT, Công an, Y tế, giáo dục...để đảm bảo HKPĐ TP Cần Thơ 2011 đạt được những mục tiêu đề ra, an toàn về mọi mặt. Đến nay, sân bãi, dụng cụ thi đấu và mọi thủ tục khác đã sẵn sàng. Đặc biệt, sẽ có những chuyên gia theo dõi sát sao các giải đấu để phát hiện nhân tố mới. Mỗi đoàn và mỗi địa điểm thi đều được bố trí cán bộ y tế. Khu liên hợp TDTT Cần Thơ là địa điểm thi đấu chủ yếu nên sẽ được tập trung cảnh sát giao thông. Thanh tra ngành y tế sẽ kiểm tra nghiêm túc và xuyên suốt các cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống, giải khát...

* Thưa ông, đến nay, TP Cần Thơ mới tuyển chọn được hơn một nửa số lượng VĐV dự kiến dự HKPĐ toàn quốc 2012. Liệu qua HKPĐ TP Cần Thơ lần này, chúng ta có tìm đủ những nhân tố mới bổ sung?

- Tìm thêm VĐV giỏi là một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu của HKPĐ TP Cần Thơ năm nay. Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với ngành TDTT Cần Thơ để chọn những trọng tài chuyên môn tốt với yêu cầu tuyệt đối công tâm trong các cuộc tranh tài, loại trừ những biểu hiện chạy theo thành tích cục bộ gây ảnh hưởng xấu đến chuyên môn và tâm lý, tinh thần của các VĐV trẻ. Chúng tôi không chỉ căn cứ vào bảng thành tích mà còn kết hợp với ý kiến của các chuyên gia để quyết định triệu tập bổ sung những VĐV mới vào đội tuyển thành phố chuẩn bị cho HKPĐ toàn quốc 2012. Riêng 3 môn nằm trong chương trình HKPĐ toàn quốc 2012 không tổ chức ở HKPĐ TP Cần Thơ 2011 gồm: judo, vật tự do và bắn nỏ (do không đủ VĐV theo điều lệ giải), sẽ có những đợt tuyển chọn và tập huấn tăng cường sau này.

* Thưa ông, sau HKPĐ TP Cần Thơ 2011, chúng ta có những giải pháp nào để đoàn VĐV Cần Thơ hoàn thành chỉ tiêu xếp trong 3 hàng đầu tại HKPĐ toàn quốc 2012 mà lãnh đạo TP Cần Thơ đã giao?

- Sau khi bổ sung đầy đủ VĐV, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tập luyện, tập huấn, thi đấu giao hữu với sự giúp đỡ của các chuyên gia giỏi, nhiều kinh nghiệm của từng bộ môn. Công tác tuyển chọn, sàng lọc tiếp tục được tiến hành. Chúng tôi sẽ khẩn trương tham mưu với lãnh đạo thành phố những giải pháp về chế độ, dụng cụ tập luyện, điều kiện học bổ túc văn hóa... để các VĐV và gia đình các em an tâm, tập trung phấn đấu tập luyện để đạt thành tích cao ở HKPĐ toàn quốc vào năm tới.

* Xin cảm ơn ông!

LAM HẬU GIANG (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết