29/04/2017 - 07:58

Một chuyến đi bốn điểm đến

Nếu không có nhiều thời gian, du khách có thể sử dụng hai ngày nghỉ cuối tuần để khám phá bốn điểm đến trong cụm Tứ Bình- vốn được ví như "Maldives của Việt Nam". Sở hữu nhiều bãi biển đẹp và trong lành, cùng với những rạn san hô đầy màu sắc và nguồn hải sản dồi dào, vùng biển này lý tưởng cho khách du lịch cá nhân, theo nhóm hay gia đình.

Nếu đi một mình và có nhiều thời gian, Tứ Bình là nơi tuyệt vời để du khách trải nghiệm cuộc sống của những làng biển, khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng biển này. Nếu đi đoàn đông, từ mười người trở lên, du khách nên thuê hẳn một chiếc tàu gỗ hoặc ca-nô đi suốt hai ngày qua bốn điểm.

Hải sản trên đảo Bình Hưng.

Ngày đầu, xuất phát từ cảng Ba Ngòi men theo bờ Nam vịnh Cam Ranh ghé tham quan resort Ngọc Sương thơ mộng được sử dụng làm bối cảnh chính trong bộ phim điện ảnh ăn khách của Việt Nam "Mỹ nhân kế". Sau đó, di chuyển đọc theo bờ của bán đảo xinh đẹp này sang Bình Tiên rồi các bãi tắm vô cùng hoang sơ. Đặc biệt, bãi Nước Ngọt có một hồ nước tự nhiên chảy từ suối, trong vắt, nằm gần sát bãi biển. Bữa trưa, cả đoàn dừng lại các bè nuôi hải sản san sát nhau để dùng bữa và nghỉ ngơi. Sau đó, cập tàu ở đảo Bình Hưng, đi xe điện lên hải đăng Hòn Chút để nhìn toàn cảnh đảo và vịnh Cam Ranh, tuyến đường ven biển dọc theo dãi Núi Chúa hùng vĩ. Buổi chiều, đoàn nên rời đảo sớm để sang đảo Bình Ba kịp trời tối. Đêm trên đảo Bình Ba nhộn nhịp với những hàng quán trên bờ, dưới biển vô cùng thú vị.

Ngày thứ hai dành trọn cho đảo Bình Ba. Du khách nên dậy sớm để ngắm bình minh ở bãi Chướng, hoặc giăng lều ngủ ở bãi biển này từ đêm trước. Bữa điểm tâm nên dạo chợ ăn bún chả cá, bánh xèo, bánh căn, phở… như người bản địa. Sau đó, đi xe điện vòng quanh đảo để khám phá làng biển hàng trăm năm tuổi, cũng như vẻ đẹp của thành lũy che chắn cho vịnh Cam Ranh luôn bình yên. Tắm biển và ngắm san hô ở bãi Nhà Cũ là lý tưởng nhất. Bãi biển cát trắng mịn, thoai thoải chạy dài ra xa. Ngay sát bãi tắm là một rạn san hô lớn đầy màu sắc và đa dạng giống loài. Ngoài ra, còn có thể đi tàu vòng quanh đảo, ghé nhiều bãi san hô, bãi tắm khác để khám phá trọn vẹn hòn đảo. Thời gian di chuyển an toàn trở lại bờ là trước 17 giờ chiều đối với ca-nô và trước 16 giờ đối với tàu gỗ.

Bài, ảnh: Du Miên

Chia sẻ bài viết