19/04/2011 - 22:22

Đấu bù vòng 28 giải ngoại hạng Anh 2010-2011, 01 giờ 45 ngày 21-4

"Miếng xương khó nuốt" cho "The Blues"

Các cầu thủ Birmingham (phải) từng khiến Chelsea chùn chân ở lượt đi. Ảnh: Livesport. 

Khi Arsenal đang chựng lại thì Chelsea vẫn còn tranh chấp ngôi á quân. Tuy nhiên, “The Blues” không dễ có 3 điểm trước Birmingham – đội từng thắng họ ở trận lượt đi.

Theo HLV Carlo Ancelotti, Chelsea sẽ “bê” nguyên xi đội hình vừa thắng West Brom 3-1 để tiếp Birmingham trên sân nhà Stamford Bridge. Đó là sự thay đổi từ đội hình 4-4-2 sang 4-3-3 với trung phong chủ lực Didier Drogba. Drogba - “Chú voi Bờ Biển Ngà” là tay săn bàn số 1 của Chelsea mùa giải này với 11 bàn thắng với lối chơi càn lướt dũng mãnh và dứt điểm quyết đoán như thời đỉnh cao. Hầu hết các cầu thủ Chelsea đều hào hứng với sự thay đổi của HLV Ancelottie và khẳng định sẽ “chiến đấu” đến cùng để ủng hộ nhà cầm quân người Italia này (hiện có thông tin Ancelottie sẽ bị sa thải vào cuối mùa bóng này). Tuy nhiên, nếu như West Brom chỉ là đội yếu thì Birmingham mới là thuốc thử đúng liều với “The Blues”.

Birmingham vừa giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước Sunderland để vươn lên thứ 14 trong bảng xếp hạng. Nhưng với 38 điểm, chỉ hơn đội đứng thứ 18 là Blackpool 5 điểm, Birmimgham chưa an toàn trụ hạng. Người hâm mộ vẫn hy vọng lối chơi phòng ngự chắc chắn, tinh thần thi đấu – từng giúp Birmingham vượt qua Arsenal trong trận chung kết Carling Cup năm nay – sẽ giúp các cầu thủ “con cưng” của họ trụ vững. Ở tuyến đầu, hy vọng được đặt vào tiền đạo Garner, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Birmingham với 7 bàn. Sự tự tin Birmingham còn ở chỗ: trong 3 trận gặp Chelsea gần đây, họ thắng 2 trận, thua 1 trận.

Chelsea đã cải thiện khả năng tấn công. Nhưng Birmingham có hàng phòng ngự vững chắc, lối chơi “rát” không ngại va chạm. Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết