14/03/2022 - 14:23

Máy tính bảng Android sẽ có hệ điều hành riêng 

Theo chân đối thủ Apple, Google cuối cùng cũng công bố Android 12L, một hệ điều hành được thiết kế riêng cho máy tính bảng, thay vì dùng chung hệ điều hành của điện thoại Android như hiện nay. Nó sẽ xuất hiện vào cuối năm nay trên nhiều sản phẩm của nhiều nhà sản xuất, trong đó có cả Microsoft.

Máy tính bảng Android sắp có hệ điều hành riêng.

Máy tính bảng Android sắp có hệ điều hành riêng.

Theo Google, Android 12L sẽ được tối ưu hoá để tận dụng tối đa không gian màn hình lớn của các máy tính bảng Android. Android 12L sẽ có giao diện cải tiến đáng kể để tối ưu cho màn hình chính, màn hình khóa, thông báo, màn hình cài đặt thiết bị… Nó cũng sẽ hỗ trợ tốt hơn các thiết bị có màn hình gập.

Android 12L cũng sẽ có thanh tác vụ, giống như hệ điều hành ChromeOS, hệ điều hành Internet hiện tại trên các máy tính xách tay Chromebook của Google. Thanh tác vụ này sẽ cho phép dễ dàng chuyển từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, chỉ với một cú nhấn. Nó cũng cho phép người dùng kéo/thả bất kỳ ứng dụng nào từ thanh tác vụ để mở chế độ chia đôi màn hình, giúp làm hai việc cùng lúc.

Google cho biết Android 12L sẽ được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị của Samsung, Lenovo và cả Microsoft, được tung ra vào cuối năm nay.

LÊ PHI (Theo Softpedia)

Chia sẻ bài viết