22/07/2016 - 20:13

Cao điểm mùa mưa

Máy giặt, máy sấy nhiều tính năng tiện ích “lên ngôi”

Bước vào cao điểm mùa mưa, để quần áo không bị ẩm ướt, có mùi hôi do thiếu nắng, nhiều gia đình có nhu cầu trang bị máy sấy quần áo hay máy giặt tích hợp chức năng sấy. Tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng điện máy - điện tử cung cấp khá nhiều loại máy sấy hay máy giặt kết hợp chức năng sấy với nhiều tính năng tiện ích, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các thương hiệu lớn như: LG, Samsung hay Toshiba cho ra đời nhiều loại máy giặt kết hợp chức năng sấy khô với thiết kế hiện đại, màu sắc bắt mắt, có khối lượng giặt khoảng 10,5kg và sấy 6kg hay giặt 8,5kg và sấy 6kg quần, áo… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu giặt và sấy quần áo trong điều kiện mưa kéo dài. Phần lớn các loại máy giặt tích hợp chức năng sấy được trang bị công nghệ mới, động cơ dẫn động trực tiếp không gây tiếng ồn và giảm rung lắc, điều khiển thông minh giúp kiểm soát lượng nước, kiểm soát thời gian giặt, có chế độ giặt siêu tốc, có chức năng hẹn thời gian sấy… Nhiều dòng máy giặt sấy ứng dụng công nghệ inverter có thể tiết kiệm lên tới 45% điện năng và 20% lượng nước tiêu thụ cho mỗi chu trình giặt so với các loại máy giặt thông thường. Anh Huỳnh Tấn Đạt, nhân viên bán hàng của Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Đa phần các dòng máy giặt kết hợp chức năng sấy được thiết kế cửa trước với màn hình cảm ứng chạm và giặt, có chế độ giặt tối ưu, điều khiển tốc độ quay và hướng quay của lồng giặt, giúp máy thực hiện những chuyển động linh hoạt nên người dùng có thể tùy chọn chương trình giặt phù hợp với từng chất liệu vải, giúp quần áo ít bị xoắn rối và sạch hơn mà vẫn tiết kiệm điện, nước. Điểm nổi bật của máy giặt kết hợp chức năng sấy sử dụng công nghệ tạo bong bóng, tốc độ quay vắt nhanh, làm sạch quần áo bằng khí nóng giúp khử mùi và diệt khuẩn trên quần áo khá hiệu quả. Với những tính năng nổi bật, các loại máy giặt sấy phục vụ khá tốt công việc giặt, sấy khô quần áo trong thời tiết mưa kéo dài của nhiều gia đình, nhất là các gia đình có con nhỏ. Ngoài chức năng giặt, sấy khô nhiều dòng máy còn có thêm chức năng giặt hơi nước, giúp giặt các loại quần áo khó giặt, như: áo vest, áo khoác… dễ dàng hơn. Điểm thu hút của máy giặt kết hợp chức năng sấy được thiết kế hiện đại và sang trọng làm tăng thêm tính tiện nghi và thẩm mỹ cho không gian nhà ở. Do đó, dù giá cả khá cao, từ 15 triệu đồng đến trên dưới 25 triệu đồng/sản phẩm, nhưng đáp ứng tốt các nhu cầu của nhiều gia đình nên khá hút khách. Các loại máy giặt sấy cũng không quá khó sử dụng, người dùng chỉ việc cho quần áo vào máy, bật nút rồi chọn chương trình giặt phù hợp cho các loại vải đã được cài đặt sẵn trên máy.

Nhiều khách hàng tìm mua máy giặt, máy sấy tại Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Trong những ngày mưa kéo dài, để quần áo không bị ẩm ướt và có mùi hôi, nhiều gia đình tìm mua máy sấy. Hiện thị trường có hai loại máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ của thương hiệu Electrolux, LG,… với nhiều tính năng tiện ích, chủng loại và giá cả ở nhiều mức khác nhau, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện của gia đình. Đa phần các dòng máy sấy đều có ứng dụng công nghệ inverter với khả năng tiết kiệm điện vượt trội, có chức năng cảm biến và sấy tự động, sử dụng động cơ truyền động trực tiếp không gây tiếng ồn. Ngoài ra, máy sấy còn có bộ phát nhiệt ổn định, nhất là tính năng cảm biến tải trọng cùng với chức năng hẹn giờ sấy giúp sấy khô quần, áo nhanh chóng, không mùi hôi, giảm nhăn so với những máy sấy thông thường. Điểm quan trọng của máy sấy là khả năng diệt khuẩn tốt với mọi chất liệu vải cotton, jeans, voan... thích hợp sử dụng mùa mưa được người tiêu dùng chọn mua nhiều. Các loại máy sấy của thương hiệu Electrolux, Candy hay LG thường được thiết kế gần giống với kiểu dáng và kích thước của máy giặt, có giá từ 6 triệu đồng đến trên dưới 12 triệu đồng/sản phẩm, tùy khối lượng và thương hiệu.

Mưa kéo dài trong nhiều ngày nên quần áo dễ phát sinh mùi ẩm mốc, vi khuẩn vì thiếu nắng… Vì vậy, trang bị chiếc máy sấy hay máy giặt kết hợp chức năng sấy sẽ giúp công việc nội trợ đỡ phần vất vả hơn. Song, để sử dụng và bảo dưỡng máy giặt kết hợp chức năng sấy hay máy sấy quần, áo hiệu quả, người dùng cần chú ý đưa tải trọng quần, áo phù hợp công suất giặt hay sấy của máy, chọn chế độ giặt phù hợp với từng loại vải đã được cài đặt sẵn trên máy. Để hạn chế lượng điện năng tiêu thụ, người dùng nên sử dụng các loại nước giặt hay nước xã phù hợp và chú ý chọn chế độ giặt tiết kiệm khi tải trọng quần áo giặt nhỏ hơn công suất máy; nên đặt nhiệt độ phù hợp khi giặt ở chế độ nước nóng… Ngoài ra, khi mua sắm, khách hàng nên lựa chọn các loại máy giặt sấy có thương hiệu và mua tại các điểm bán uy tín trên thị trường, có chế độ bảo hành tốt để yên tâm khi sử dụng...

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết