13/07/2015 - 14:12

Matteo Darmian – “Lá chắn thép” mới của Quỷ đỏ

Manchester United vừa đạt được thỏa thuận với CLB Torino về việc chuyển nhượng hậu vệ người Ý Matteo Darmian với mức phí 12,7 triệu bảng Anh, có thể tăng lên 14,4 triệu bảng Anh tùy theo phong độ. Giới chuyên môn nhận định đây là bản hợp đồng xứng đáng của Quỷ đỏ cho mùa giải mới.

Ngay từ cuối mùa giải trước, HLV Louis van Gaal của Manchester United đã sớm đặt mục tiêu tìm kiếm một bản hợp đồng chất lượng để vá điểm yếu ở vị trí hậu vệ phải. Matteo Darmian hứa hẹn sẽ mang đến cho ông và Quỷ đỏ nhiều hơn thế khi anh có thể chơi tốt ở tất cả vị trí của hàng thủ. Mùa bóng trước, Matteo Darmian đã chơi 19 trận bên cánh phải và 15 trận bên cánh trái cho CLB Torino. Anh cũng từng thi đấu rất ấn tượng ở vị trí trung vệ trong màu áo của đội tuyển quốc gia Ý. Hậu vệ 25 tuổi có chiều cao 1,82m này sẽ là sự củng cố cần thiết hàng phòng ngự của Manchester United ngay cả khi Rafael da Silva và Jonny Evans chia tay CLB.

Matteo Darmian sẽ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ của Manchester United. Ảnh: Getty Images.

Matteo Darmian khởi nghiệp từ lò đào tạo của CLB AC Milan, sớm được chơi ở Serie A khi mới 17 tuổi. Sau đó, anh từng giúp CLB Padova trụ hạng thành công, chuyển sang chơi cho CLB Palermo trước khi gia nhập CLB Torino từ năm 2011. Tại đây, anh thi đấu thăng hoa. Matteo Darmian đã liên tục được trọng dụng ở vai trò hậu vệ cánh năng động; từng có mặt trong đội hình tiêu biểu của Serie A mùa giải 2013-2014 sau khi giúp Torino về đích ở vị trí thứ 7 để đoạt vé dự Europa League. Phong độ ấn tượng này giúp Matteo Darmian có suất đá chính cho đội tuyển Ý ở World Cup 2014. Hậu vệ cánh này được đánh giá là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội bóng Thiên thanh tại Brazil, góp công lớn giúp Ý giành chiến thắng duy nhất ở giải đấu trước tuyển Anh.

Trong mùa giải vừa qua, Matteo Darmian đóng góp 2 bàn thắng, 1 đường chuyền quyết định, trung bình có 2,6 pha chuồi bóng thành công/trận, 1,3 pha cắt bóng thành công/trận. Không những phòng ngự tốt mà khả năng tấn công của Matteo Darmian cũng rất đáng nể với 1,2 pha chuyền bóng nguy hiểm/trận. Anh là một trong những hậu vệ tấn công tốt nhất Serie A với tổng cộng 11 đường kiến tạo thành bàn trong sự nghiệp. Thêm nữa, Darmian có khả năng dứt điểm rất tốt. Mùa giải vừa qua, Matteo Darmian ghi 5 bàn sau 47 lần ra sân. Tất cả bàn thắng đều được cựu cầu thủ AC Milan xử lý gọn gàng, tinh tế và quyết đoán. Một điểm mạnh khác của Matteo Darmian là tốc độ, tư duy chiến thuật nhạy bén và điều quan trọng là kỹ thuật tốt. Sẽ rất thú vị nếu Man United có Darmian bên phải và Luke Shaw bên trái.

Sự có mặt của Matteo Darmian sẽ giúp HLV Louis van Gaal giải được một trong những bài toán khó nhất mùa trước ở vị trí hậu vệ phải. Antonio Valencia thường xuyên phải lùi xuống đá hậu vệ và cho dù phòng ngự không quá tệ, nhưng kỹ năng của Valencia chỉ ở mức trung bình. Có Matteo Darmian, hành lang cánh phải của Quỷ đỏ sẽ như hổ thêm cánh. Tờ Daily Mail thậm chí đã mạnh miệng gọi ngôi sao người Ý có triển vọng trở thành một Gary Neville mới của Manchester United, một cầu thủ cần cù, tấn công tốt, nhiệt tình trong phòng ngự và hoàn toàn không thiếu kinh nghiệm thi đấu.

Ở tuổi 25, khá bất ngờ khi trong bộ sưu tập của Matteo Darmian có hơn 100 trận đấu tại Serie A. Một con số nữa sẽ cho chúng ta thấy sự tinh quái của cầu thủ này là trung bình mỗi trận anh thực hiện tới 7,5 cú chuồi bóng, nhưng chỉ mới nhận tổng cộng 18 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ trong cả sự nghiệp thi đấu tại Serie A. Đây chính là một trong những kỹ năng mà chỉ hậu vệ Serie A mới có thể thực hiện trơn tru.

Từng làm quen sân chơi châu Âu ở giải Europa League mùa trước, giờ là lúc Matteo Darmian sẽ cùng Manchester United bay cao ở Champions League.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết