26/09/2009 - 21:11

VÒNG 7 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, MANCHESTER CITY - WEST HAM, NGÀY 28-9

"Man xanh" sẽ "trút giận"?

“Man xanh” sẽ thắng?
Ảnh: AFP 

Sau trận thua Manchester United “tức tưởi” 3-4 trên sân Old Trafford, “Man xanh” quyết tâm “trút giận” khi tiếp West Ham trên sân nhà vào thứ hai tới. Sân nhà của Manchester City (M.C) đang là lợi thế của họ bởi ở đó M.C đã thắng liên tiếp 5 trận vừa qua.

M.C đang đứng ở vị trí thứ 4, chỉ kém M.U 3 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Tiền đạo Craig Bellamy thoát án treo giò của Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau khi xô xát với cổ động viên Manchester United (M.U). Dù đã ở tuổi 30, Bellamy dường như bùng lên khả năng săn bàn sau một thời gian dài trầy trật với chấn thương. Mùa giải này, anh khởi đầu với những bàn thắng liên tiếp trong đó đáng nhớ nhất là hai lần sút tung lưới M.U. Bellamy rất càn lướt, có những pha dứt điểm mạnh như trái phá. Hợp sức cùng Bellamy là tiền đạo Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina này đã khiến sức tấn công của M.C mạnh mẽ hơn. Cho nên thiếu hai ngôi sao Robinho và Adebayor do chấn thương và treo giò, nhưng hàng tấn công của “Man xanh” vẫn đáng gờm trong trận gặp West Ham. Điều khiến HLV Mark Hughes bận tâm là tìm giải pháp hạn chế những cái đầu nóng của học trò nhằm tránh nguy cơ bị FA treo giò.

Sau trận thắng Wolves ở ngày khai mạc, West Ham đã có một chuỗi 4 trận hòa và thua, tụt xuống thứ 16 trong bảng xếp hạng. Các cầu thủ West Ham vẫn chơi rất quyết tâm, phòng ngự “khó chịu”, hàng tiền vệ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng họ thiếu khả năng và cả thiếu duyên trong khâu dứt điểm. Làm khách trên sân của M.C tiếp tục là bài toán khó với HLV người Italia Zola. Hy vọng của West Ham được đặt vào tiền đạo 32 tuổi người Argentina gốc Mexico, Guillermo Franca có khả năng gây đột biến nhờ khả năng giữ bóng tốt, dứt điểm đa dạng. Hai mũi nhọn Luis Jiminez và Junior Stanislas sẵn sàng trở lại sau khi bình phục chấn thương... Dù vậy, có lẽ West Ham chưa đủ sức để xuyên thủng hàng thủ “cứng cựa” của M.C.

Dự đoán: M.C thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết