11/08/2018 - 07:57

Lung linh sông nước Ngày hội du lịch- Đêm hoa đăng Ninh Kiều 

(CT)- Ngày 10-8, Ngày hội du lịch-Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ chính thức khai mạc tại công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông. Đây là năm thứ hai UBND quận Ninh Kiều  phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ nhằm góp phần hình thành nên chuỗi sự kiện, lễ hội cho Cần Thơ; từng bước hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng đô thị miền sông nước.

Du khách thả hoa đăng trên rạch Khai Luông. Ảnh: DUY KHÔI

Năm nay, ngày hội có 12 hoạt động đa dạng ở các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, trong đó hoạt động chính là chương trình thả hoa đăng và chương trình lễ khai mạc với chủ đề “Hội tụ và tỏa sáng”. Lễ khai mạc với chương trình biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng công phu, nhấn mạnh những nét đặc trưng trong đời sống của người dân miền sông nước, vẻ đẹp của Ninh Kiều và đô thị Cần Thơ. Đêm khai mạc, rạch Khai Luông lung linh ánh đèn với các mô hình hoa đăng. Tại đây, có hai mô hình rồng vàng (kích thước dài 15m) làm chủ đạo với ý nghĩa minh họa tên rạch Khai Luông là mở hướng rồng bay, cùng 60 hoa đăng vệ tinh rực rỡ ánh đèn. Ngoài ra, còn có khoảng 2.000 hoa đăng được các đại biểu và du khách tham dự thả đèn, cầu nguyện trên rạch Khai Luông tạo nên bức tranh lung linh ấn tượng sắc màu về đêm.

Ngày hội còn có nhiều hoạt động: các gian hàng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận, huyện và Cần Thơ; hội diễn “Flashmob - Kết nối tuổi trẻ”; tổ chức giải đua thuyền truyền thống TP Cần Thơ lần thứ III năm 2018; các hoạt động “Hoạt náo dân gian và âm nhạc đường phố”; dịch vụ tàu du lịch phục vụ du khách thưởng ngoạn thả hoa đăng trên sông…

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cho rằng Ngày hội du lịch-Đêm hoa đăng Ninh Kiều sẽ trở thành một sự kiện thường niên của Ninh Kiều, góp phần đa dạng hóa cho hệ thống sản phẩm du lịch Cần Thơ, trong đó thế mạnh là đô thị sông nước.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết