22/07/2014 - 08:37

Louis van Gaal sẽ mang gì đến cho Quỷ đỏ?

HLV Louis van Gaal (phải) sẽ mang đến "sức sống mới" cho Quỷ đỏ. Ảnh: Huffingtonpost.

Sau khi giúp Hà Lan về đích thứ 3 ở World Cup 2014, HLV Louis van Gaal đã đặt chân tới Manchester, chính thức bắt đầu chiến dịch tái thiết "Quỷ đỏ" từ những thất bại của HLV David Moyes. Sự có mặt của nhà cầm quân người Hà Lan này hứa hẹn sẽ mang tới niềm hy vọng mới cho sân Old Trafford. Tuy nhiên, ban lãnh đạo, các cầu thủ và cả người hâm mộ lẫn giới truyền thông cần chuẩn bị "tâm lý" để sẵn sàng đón nhận những "cay đắng" từ vị chiến lược gia 62 tuổi rất cá tính này.

7 danh hiệu vô địch quốc gia với 4 CLB khác nhau ở 3 quốc gia đã phần nào cho thấy bản lĩnh của vị HLV người Hà Lan. Với ông, không một HLV nào khác trên thế giới có thể đạt bằng trình độ của mình như cái cách mà ông đã từng phát biểu: "Chúc mừng các bạn đã có được HLV giỏi nhất thế giới". Sự huênh hoang này chắc chắn sẽ còn tiếp tục khi ông đến Manchester United, nhất là sau khi ông cùng đội tuyển Hà Lan thành công hơn mọi suy đoán của truyền thông tại World Cup 2014.

Về mặt quản lý cầu thủ, Louis van Gaal là người rất nghiêm khắc với chiến lược bàn tay sắt. Trong đội bóng, sẽ không có cầu thủ nào được phép cho mình là "anh cả", tất cả đều là "số 2" như nhau trong hệ thống của ông. Ông có thể sẵn sàng loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào nếu có dấu hiệu "chảnh", như cái thời mà ông dẫn dắt CLB Bayern Munich. Chính vì vậy, những cầu thủ từng được "cưng chiều" ở Manchester United, kiểu như Wayne Rooney, chắc chắn sẽ đối mặt với không ít khó khăn.

Tuy nhiên, Louis van Gaal lại luôn mang đến sự hứng khởi trên sân đấu với triết lý bóng đá tấn công kiên định của ông. Ông hầu như không bao giờ chịu "nhún nhường" chuyển đổi lối chơi để đổi lấy kết quả. Với ông, áp đặt thế trận lên đối thủ là tất cả, lối chơi khác là không thể chấp nhận.

Bên cạnh đó, niềm tin vào các cầu thủ trẻ của HLV Louis van Gaal cũng rất đáng khen ngợi. Cầu thủ nào đang có phong độ tốt sẽ được Louis van Gaal trao cơ hội, bất kể tuổi tác và kinh nghiệm. Đó chính là lý do tại sao ông từng đoạt chức vô địch Champions League với CLB Ajax, khi đó chỉ gồm những ngôi sao mới nổi như Patrick Kluivert (18 tuổi), Clarence Seedorf (19 tuổi), Edgar Davids (22 tuổi), Marc Overmars (22 tuổi), Michael Reiziger (22 tuổi) và Nwankwo Kanu (18 tuổi). Tại World Cup 2014, ông cũng đã đặt nhiều niềm tin vào Memphis Depay, Stefan de Vrij, Bruno Martins Indi, Daley Blind và Georginio Wijnaldum. Họ cũng đã đáp lại niềm tin đó bằng những màn trình diễn rất ấn tượng.

Chính vì vậy, khi đến Manchester United, HLV Louis van Gaal được kỳ vọng không chỉ đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh vinh quang ở cả đấu trường trong nước lẫn châu Âu, mà còn gầy dựng nền tảng cầu thủ trẻ để đảm bảo những thành công tiếp sau đó. Đối với ban lãnh đạo, các cầu thủ, giới truyền thông và người hâm mộ của CLB Manchester United, HLV Louis van Gaal có thể mang đến một "cơn ác mộng", nhưng chính ông cũng sẽ là người có thể giúp họ hiện thực hóa 1 hoặc 2 giấc mơ trong những cuộc hành trình ở phía trước.

Văn Tùng (Theo Goal)

Chia sẻ bài viết