14/06/2016 - 06:50

LOẠT TRẬN ĐÊM 14, RẠNG SÁNG 15-6
Nhẹ nhàng với Bồ Đào Nha

Đêm 14 và rạng sáng 15-6, sẽ diễn ra 2 trận đấu ở bảng F giữa các cặp đấu Áo- Hungary và Bồ Đào Nha- Iceland. Theo nhận định của giới chuyên môn, Bồ Đào Nha chắc chắn chiếm ngôi đầu bảng; còn lại là sự cạnh tranh khá ngang ngửa giữa Áo, Hungary và Iceland.

* Ngang sức ngang tài

Áo và Hungary sẽ mở màn cuộc tranh tài của bảng F trên sân Stade Matmut-Atlantique ở Bordeaux vào 23 giờ đêm nay. Đây là lần đầu tiên Áo vượt qua vòng loại để đến với vòng chung kết EURO, sau lần làm đồng chủ nhà EURO 2008 (bị loại ngay vòng bảng). Trong khi đó, Hungary cũng không giành được quyền dự vòng chung kết EURO kể từ năm 1972.

Áo hoàn thành vòng loại với thành tích bất bại- 9 trận thắng và 1 trận hòa; và là một trong những đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất với chỉ 5 bàn thua. Hungary không có thành tích tốt như Áo ở vòng loại khi trong 10 trận đấu, thắng 4 trận, hòa 4 trận. Hungary chỉ lách qua cửa hẹp sau khi đánh bại Na Uy ở cả 2 lượt trận tranh vé vớt.

Áo và Hungary từng gặp nhau 137 lần, và Hungary có 66 trận thắng, so với Áo thắng 40 trận. Tuy nhiên, trong lần duy nhất đối đầu mang tính quyết định ở tứ kết World Cup, chiến thắng thuộc về Áo. Hiện tại, Áo có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, nhưng phong độ phập phù. Hungary không có những tên tuổi lớn, sự thành công phụ thuộc vào chiến thuật của chiến lược gia Bernd Storck. Dự đoán, hòa 1-1.

Các cầu thủ Áo tập luyện vui vẻ trước trận chiến với Hungary. Ảnh: EPA

* Bồ Đào Nha phô diễn sức mạnh

Trận đấu vào 2 giờ sáng 15-6 trên sân Geoffroy- Guichard sẽ là cơ hội để Bồ Đào Nha phô diễn sức mạnh ứng cử viên sáng giá của chức vô địch EURO 2016 trước Iceland lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự vòng chung kết EURO? Câu trả lời là không dễ!

Bồ Đào Nha đến Pháp bằng đội hình chất lượng, đồng đều ở các tuyến với những tên tuổi lừng danh: Ricardo Carvalho, Pepe, Luis Nani, Joao Moutinho, Andre Gomes, Cristiano Ronaldo... và được dự đoán sẽ tiến sâu. Tại vòng loại, Bồ Đào Nha giành vị trí đầu bảng với 7 trận thắng, chỉ thua 1 trận. Trong 3 trận giao hữu gần đây, Bồ Đào Nha thắng Na Uy 3-0, để thua Anh 0-1 khi trong đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, và dễ dàng vượt qua Estonia với tỉ số đậm đà 7-0. Đó là "liều doping" cho các tuyển thủ Bồ Đào Nha bước vào vòng chung kết EURO 2016.

Tuy là tân binh nhưng Iceland không dễ bị bắt nạt. Tại vòng loại, Iceland chỉ xếp sau Cộng hòa Séc ở bảng A và khiến những ông lớn như Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ điêu đứng. Sigurdsson là cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Iceland, đã ghi 6 bàn thắng ở vòng bảng.

Xét về đẳng cấp, rõ ràng Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA, bỏ xa Iceland- đứng thứ 34. Dự đoán trận này, Bồ Đào Nha sẽ thắng 2-1.

Thái Bình- Bảo Phúc

Chia sẻ bài viết