12/12/2011 - 14:35

Serie A:

Lịch sử có lặp lại ?

HLV Antonio Conte tiếp tục đưa Juventus đi đến thành công. Ảnh: sportinglife.

HLV Antonio Conte của “bà đầm già” đang thổi luồng sinh khí, khát vọng và sự tự tin vào đội bóng thành Turin, nơi ông từng có 12 năm gắn bó trong vai trò tiền vệ trụ cột. Đêm nay 12-12, Juventus đến làm khách trên sân Olimpico của AS Roma.

Juventus vừa giành chiến thắng 2-0 trước Cesena tuần trước, chiếm ngôi đầu với 29 điểm hơn 2 điểm so với đội nhì bảng AC Milan và Udinese. Trong trận gặp AS Roma, Juventus sẽ không có sự phục vụ của Mirko Vucinic sau khi tiền đạo này bị chấn thương phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Del Piero dự kiến sẽ được ra sân sau khi bị thương nhẹ trong trận gặp Bologna ở cúp quốc gia Ý hồi giữa tuần.

Trong khi đó, AS Roma đang rơi vào khủng hoảng toàn diện sau khi 3 cầu thủ của họ bị đuổi khỏi sân trong trận thua 0-3 trước Fiorentina, dẫn tới phản ứng của người hâm mộ kêu gọi sa thải HLV Luis Enrique. 3 cầu thủ đó là hậu vệ Juan, tiền vệ Fernando Gago và tiền đạo Bojan Krcic. Krcic bị chỉ trích nặng nề nhất vì đã ném áo xuống sân sau khi bị thẻ đỏ vì hành động chơi bóng bằng tay, khiến AS Roma chỉ còn 8 người trên sân và phải chịu quả phạt penalty. Tiền đạo Pablo Osvaldo dự kiến sẽ trở lại sau khi bị cấm một trận vì lỗi đánh vào mặt đồng đội Erik Lamela sau thất bại 0-2 trước Udinese 2 tuần trước. Sau trận đấu gặp Juventus, ban lãnh đạo AS Roma sẽ họp để xem xét liệu có tiếp tục hợp đồng với HLV Enrique hay không. AS Roma hiện đứng thứ 7, đồng 17 điểm với Cagliari và Catania, kém Juventus tới 12 điểm.

Trong 6 lần gặp Juventus gần đây trên sân Olimpico, AS Roma chỉ giành được 1 điểm đó là trận hòa 2-2 vào tháng 12-2007. Phải chăng lịch sử sẽ lập lại với chiến thắng của “bà đầm già”?

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết