01/07/2022 - 10:13

Làng du lịch Mỹ Khánh khoác áo mới 

MINH NHIÊN

Làng du lịch Mỹ Khánh (335 lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền, TP Cần Thơ) là điểm đến quen thuộc tại Cần Thơ trong hơn 20 năm qua. Sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, làng du lịch Mỹ Khánh đã trở lại với diện mạo mới, nhiều trải nghiệm hơn.

Du khách tham quan và trải nghiệm quy trình sản xuất hủ tiếu. Ảnh: KIỀU MAI

Cách trung tâm TP Cần Thơ gần 15km trên cung đường vành đai xanh Phong Ðiền, làng du lịch Mỹ Khánh có không gian rộng hơn 30ha, được đầu tư nổi bật cho khoảng xanh và vườn cây ăn trái. Riêng vườn trái cây đã rộng hơn 7ha, có đủ loại đặc sản miền Tây, như: sầu riêng, dâu, mận, bưởi, chôm chôm, nhãn, ổi, mít… đặc biệt sum suê, trĩu quả vào những tháng hè. Ðể gia tăng khoảng xanh trong khuôn viên, làng du lịch còn có nhiều cây xanh với điểm nhấn là vườn hoa Mỹ Khánh, được mô phỏng theo vườn hoa Ðà Lạt. Nơi đây có hơn 30 loại hoa: hồng, cúc, lưu ly, phát tài… được mang về từ các làng hoa nổi tiếng như Sa Ðéc, Vạn Thành. Mùa hoa nở rộ và đẹp nhất vào dịp Tết. Những khoảng không gian xanh được tận dụng để trở thành các điểm tổ chức teambuilding với nhiều trò chơi dân gian độc đáo, thú vị, mang đậm bản sắc văn hóa của miền Tây sông nước, như: tát mương bắt cá, giữ thăng bằng trên cầu ván, đi xe đạp qua cầu…; hay thử thách các trò chơi mới lạ: zipline, sasuke.

Một trong những điểm mới và cũng là điểm nhấn hiện nay của làng du lịch Mỹ Khánh là tái hiện các làng nghề và văn hóa của các dân tộc ở ÐBSCL. Theo đó, các trải nghiệm làng nghề kẹo dừa, làm hủ tiếu được tái hiện qua sự góp sức của các nghệ nhân được mời về trình diễn. Ðó là chú Năm Nghiêm (sinh năm 1956) với hơn 40 năm kinh nghiệm làm hủ tiếu, cũng là một trong những gia đình có truyền thống làm hủ tiếu lâu đời ở Cần Thơ. Du khách cũng được thử sức, trải nghiệm quy trình làm hủ tiếu, kẹo dừa… Chị Dương Thị Thanh Tâm (TP Hồ Chí Minh), nói: “Làng du lịch Mỹ Khánh có không gian rộng với nhiều trải nghiệm thích hợp cho người lớn và trẻ em. Gia đình tôi thích nhất là vườn trái cây, cùng trải nghiệm làng nghề”. Bên cạnh khu vực làng nghề là nhà trưng bày nông cụ miền Tây, những ngôi nhà (mô phỏng tỷ lệ 1:1) của người Chăm, Khmer, Kinh, Hoa… Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Giám đốc Làng du lịch Mỹ Khánh, cho biết: “Chúng tôi tái hiện các làng nghề, xây dựng những ngôi nhà mô phỏng của các dân tộc ở miền Tây, một phần là góp phần gìn giữ, giới thiệu những giá trị văn hóa của vùng đất Nam Bộ đến với du khách. Mặt khác cũng tạo cho du khách nhiều trải nghiệm mới và đa dạng hơn khi đến đây”.

Ðể trải nghiệm nhiều hơn về văn hóa Nam Bộ, du khách có thể tham gia các chương trình nổi bật ở làng du lịch Mỹ Khánh, như: “Một ngày làm nông dân”, “Một ngày làm điền chủ”, “Khám phá nét văn hóa Tây Ðô”, “Sông nước miệt vườn Tây Ðô”… Trong đó, chương trình “Một ngày làm điền chủ” được xem là đặc trưng của làng du lịch Mỹ Khánh. Du khách sẽ hóa thân thành điền chủ, mặc những trang phục có từ những năm 1930 đi dạo mát, tham quan nhà cổ, thăm vườn tược, nghe giai điệu ca cổ, dùng cơm điền chủ. Căn nhà cổ trong làng du lịch đã có tuổi đời hơn 100 năm. Ðó là nhà của ông Trần Hý Ngươn, xây dựng từ năm 1906. Ðến đời cháu nội của ông, ngôi nhà này được làng du lịch Mỹ Khánh di dời từ khu nhà cổ Bình Thủy về đây phục dựng lại khoảng 90%.

Tại làng du lịch Mỹ Khánh còn có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí thú vị: xem xiếc khỉ, đua heo, đua chó, câu cá sấu…; hay khám phá, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của miền Tây: lẩu mắm, lẩu vịt nấu chao, chuột đồng quay lu… Mùa hè này, làng du lịch Mỹ Khánh đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn, như: “Xả trét” ngày hè, Vui chơi xả stress - gắn kết cùng team… với nhiều ưu đãi.

Chia sẻ bài viết