24/08/2014 - 15:47

La Liga vẫn là nơi hội tụ “anh tài”

Hai tháng sau khi đội tuyển Tây Ban Nha gục ngã ở sân chơi lớn nhất hành tinh World Cup 2014, giải vô địch quốc gia nước này (La Liga) vẫn thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi thu nạp nhiều ngôi sao hơn. Đang sở hữu 2 tên tuổi lớn nhất trong bóng đá là Quả bóng vàng châu Âu Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, La Liga thậm chí còn giàu tài năng hơn khi tiếp tục quy tụ những cầu thủ xuất sắc tại World Cup 2014; trong đó, có Chiếc giày vàng James Rodriguez và Vua phá lưới ngoại hạng Anh Luis Suarez.

La Liga cũng hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh ngôi vô địch gay cấn, hấp dẫn, không còn "truyền thống" chỉ là đua "song mã" giữa 2 đại gia Real Madrid và Barcelona. Mùa giải trước, Atletico Madrid lên ngôi vô địch một cách ngoạn mục sau khi vượt qua Barcelona ở lượt trận cuối cùng. Mùa giải này, Real Madrid tiếp tục vung tiền khi chi khoảng 154 triệu USD mang về James Rodriguez, tiền vệ tuyển Đức Toni Kroos và thủ môn Keylor Navas của Costa Rica.

Ngôi sao James Rodriguez (giữa) sẽ "đốt nóng" La Liga mùa này. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng gây xôn xao nhất là của Barcelona khi rước về tiền đạo số 1 của giải Ngoại hạng Anh Luis Suarez với khoản chi đến 127 triệu USD. Nhiệm vụ chính của HLV Luis Enrique là phải tìm ra công thức thích hợp phát huy tối đa sức mạnh tấn công của Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar khi cả 3 đều muốn quên đi những kết cục buồn tại World Cup vừa qua.

Trước sự đầu tư mua sắm của Real Madrid và Barcelona, Atletico Madrid lại để những tên tuổi lớn như Diego Costa, Filipe Luís, Thibaut Courtois và David Villa đồng loạt ra đi. HLV Diego Simeone muốn lặp lại kỳ tích ở mùa bóng trước với những sự bổ sung thích hợp như Antoine Griezmann, Mario Mandzukic và Raul Jimenez, bên cạnh những trụ cột còn lại rất đáng tin tưởng như Koke, Diego Godin và Miranda. Dù Atletico Madrid tiếp tục sắm vai "chiếu dưới" nhưng sức mạnh của nhà đương kim vô địch cũng rất khó đoán.

Bên cạnh đó, CLB Sevilla – đương kim vô địch Europa League - cũng có những vụ chuyển nhượng quan trọng trong nỗ lực trở lại đấu trường Champions League. Sevilla đã mang về tiền đạo trẻ Gerard Deulofeu từ Barcelona, tiền vệ 26 tuổi người Argentina Ever Banega từ Valencia và tiền đạo Iago Aspas từ Liverpool.

CLB Valencia cũng muốn trở lại cuộc đua tốp 4 sau khi doanh nhân người Singapore Peter Lim hoàn tất việc tiếp quản Valencia và mang về tiền đạo trẻ tài năng Rodrigo của Benfica.

Trong khi đó, Athletic Bilbao và Real Sociedad vẫn thể hiện rõ quyết tâm tranh suất dự Champions League mặc dù đã bị mất Ander Herrera và Antoine Griezmann vào tay Manchester United và Atletico Madrid.

Không những hấp dẫn với cuộc đua giữa các CLB, La Liga cũng muốn tiếp tục khẳng định vị thế bá chủ châu Âu như ở mùa trước. Trận chung kết Champions League là cuộc đối đầu nội bộ giữa Atletico Madrid và Real Madrid, còn Sevilla đã vô địch Europa League.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết