05/03/2017 - 16:41

Kylian Mbappe- “Thierry Henry mới” của AS Monaco

Dù đội nhà AS Monaco thua kịch tính 3-5 trước Manchester City ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, nhưng Kylian Mbappe vẫn được chú ý với màn trình diễn rất ấn tượng trong đội hình của đội bóng nước Pháp. 18 tuổi 2 tháng, tiền đạo người Pháp đã cho thấy phẩm chất của một ngôi sao lớn, với cú sút tung lưới Manchester City ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

 Kylian Mbappe – Nguồn cảm hứng mới của AS Monaco. Ảnh: Goal

Kylian Mbappe thể hiện sự nhạy bén khi chạy chỗ rất thông minh để đón đường chuyền của Fabinho, trước khi tung cú sút kỹ thuật đánh bại thủ thành Willy Caballero nâng tỷ số lên 2-1 cho AS Monaco. Với bàn thắng này, tiền đạo được ví như "Thierry Henry mới" đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ hai sau siêu sao đồng hương Karim Benzema, ghi bàn ở Champions League. Nếu chỉ tính ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu danh giá nhất châu Âu, Kylian Mbappe là cầu thủ người Pháp trẻ tuổi nhất ghi bàn.

Kylian Mbappe khởi đầu sự nghiệp từ đội bóng tí hon AS Bondy, trước khi lựa chọn đầu quân cho AS Monaco. Kylian Mbappe đã làm quen với giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 và Champions League từ mùa giải 2015-2016. Tài năng trẻ này thậm chí xô đổ kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry ở AS Monaco khi là cầu thủ ra mắt đội một trẻ nhất CLB lúc 16 tuổi 347 ngày.

Bước sang mùa giải hiện tại 2016-2017, Kylian Mbappe thi đấu ngày càng thăng hoa, góp mặt trong 18 trận đấu ở Ligue 1, với 7 bàn thắng và 5 đường chuyền kiến tạo, cùng 2 lần đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ở đấu trường Champions League, tài năng trẻ này cũng đã ra sân 4 trận với 104 phút thi đấu và ghi bàn thắng lịch sử ngay trong trận đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát của AS Monaco trước Manchester City.

Chân sút cao 1,78m hiện đã ghi tổng cộng 12 bàn thắng trong 26 trận đấu trên mọi đấu trường của đội bóng nguy hiểm nhất châu Âu hiện tại. Với những pha bứt tốc đáng sợ, Kylian Mbappe đã vươn lên trở thành cây ghi bàn số 3 của AS Monaco, chỉ sau 2 bậc đàn anh là Radamel Falcao và Valere Germain.

Bị dẫn trước 5-3 trên sân khách, song Kylian Mbappe và các đồng đội chắc chắn sẽ không phải là đối thủ dễ chịu của Manchester City ở trận lượt về trên sân của AS Monaco. Kylian Mbappe sẽ là một trong những mũi nhọn khiến đoàn quân của HLV Pep Guardiola phải vất vả tìm cách hóa giải. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết