20/04/2010 - 09:42

LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE, INTER MILAN – BARCELONA, RẠNG SÁNG NGÀY 21-4

"Kỳ phùng địch thủ"

Samuel Eto’o (trái) – mũi nhọn sắc bén của Inter Milan. Ảnh: Reuters

Mùa giải này, Inter Milan dường như đặt hết quyết tâm vào đấu trường Champions League bởi từ năm 1965 đến nay, họ chưa một lần vô địch. Đội bóng thành Milan đang có phong độ ổn định với 4 trận thắng liên tiếp trong đó ấn tượng nhất là đã loại Chelsea. Giờ đây, họ phải vượt qua Barcelona trên con đường tham vọng của mình và cũng để đòi “món nợ”: vòng đấu bảng, Inter Milan bị Barcelona cầm hòa 0 - 0 trên sân nhà rồi thất thủ 0 - 2 trên sân đối phương.

Lần chạm trán này, Inter Milan sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để tạo lợi thế “làm vốn” cho trận lượt về sẽ rất khó trên sân Nou Camp của Barcelona. Xem Inter Milan đá mùa này, có thể thấy họ chơi phòng ngự chắc chắn, không tấn công ào ạt nhưng sắc bén. Đặc biệt, tin thần và bản lĩnh của họ ngày càng vững vàng. Tinh thần các cầu thủ Inter Milan hưng phấn sau khi thắng Juventus 2-0 vừa qua. Tiền đạo Samuel Eto’o – cựu cầu thủ của Barcelona – có những pha bứt phá “xé gió” mối đe dọa với khung thành đối phương, thường ghi những bàn thắng quyết định ở những trận cầu quan trọng; tiền đạo người Argentina Milito cũng là mẫu cầu thủ có khả năng chớp thời cơ; tiền vệ Sneijder có những đường chuyền sắc bén, sút phạt hiểm hóc. Inter Milan còn có một dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm như: Zanetti, Cambiasso, Mota... - làm nên bộ khung vững chắc cho đội hình. HLV Jose Mourinho tự tin các học trò “khóa” Lionel Messi là có cơ sở bởi trong 6 lần gặp đội bóng do ông dẫn dắt, Messi không ghi được bàn thắng. HLV Bồ Đào Nha này rất am hiểu đấu trường Champions League.

Barcelona đang nhắm mục tiêu lần thứ 3 vào chung kết Champions League trong 5 mùa giải và trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Dù vừa bị Espanyol cầm hòa 0 - 0, nhưng Barcelona vẫn còn nguyên sức mạnh, từng hạ các đội bóng lớn như: Arsenal, Real Madrid... Barcelona có nhiều ngôi sao, nhưng điểm mạnh nhất của họ là lối chơi đồng đội.

Gặp Inter Milan, Barcelona sẽ có sự trở lại của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic – cựu tiền đạo của Inter Milan. Ibrahimovic từng là “vua phá lưới”, giúp Inter Milan nhiều lần vô địch Serie A. Lionel Messi thì đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League năm nay với 8 bàn thắng. Tiền vệ Iniesta đã lấy lại cảm giác bóng sau thời gian dài chấn thương, hợp với Xavi tạo thành hai “ngòi nổ” nguy hiểm ở tuyến tiền vệ.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết