28/04/2016 - 20:55

Kinh nghiệm du ngoạn rừng tràm Trà Sư

Rừng tràm Trà Sư không khó đến, mở cửa quanh năm phục vụ du khách. Tuy nhiên, vẫn có một khoảng thời gian ngắn nếu nước trong rừng rút mạnh, Ban quản lý có thể đóng cửa rừng đề phòng cháy rừng. Nhưng thời gian ấy không kéo dài và không phải năm nào cũng có.

Cá lóc nướng trui ăn kèm với lá sen non giá chỉ hơn 100.000 đồng tại rừng tràm Trà Sư. 

Đường đi Trà Sư rất thuận lợi. Hằng ngày, có nhiều phương tiện công cộng di chuyển ngang. Từ TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Cần Thơ… đều có xe khách tới đây. Nếu di chuyển bằng xe gắn máy, ô tô tự lái hướng từ Châu Đốc vô, tới thị trấn Nhà Bàng là bắt đầu tỉnh lộ 948. Đi tới KM-06 là cầu Mương Tiền, rẽ trái khoảng 5 cây số là tới rừng.

Rừng nằm tại Km-06 trên đường tỉnh lộ 948 từ Tịnh Biên đi Tri Tôn. Xe gắn máy có thể chạy thẳng tới Ban quản lý rừng. Ô tô phải đậu bên ngoài, cách đó chưa đầy 1 cây số, rồi đi bộ hoặc tốn tiền xe ôm 10.000 đồng từ bãi xe vào rừng. Vé du lịch trọn gói ở đây là 60.000 đồng/ khách đối với đoàn 4 khách trở lên. Nếu đi một mình, giá vé là 130.000 đồng. Mỗi đoàn được bố trí phương tiện riêng, không đi chung để khách thoải mái tham quan tùy thích và tùy quỹ thời gian của mỗi đoàn. Tới cuối hành trình, dừng chân tại tháp canh, du khách có thể thưởng thức món nước uống độc đáo của người Khmer Bảy Núi là nước thốt nốt ngọt dịu, mát lạnh. Gần đó có quán phục vụ các món ăn dân dã được chế biến từ thủy sản nước ngọt (ốc nướng tiêu hoặc luộc, cá lóc nướng trui ăn kèm với lá sen non chấm nước mắm me hoặc mắm nêm, cá đồng chiên), gà thả vườn… Tuyệt nhiên nơi đây không có các món chim cò như nơi khác. Bởi vì, tất cả các loài chim ở đây được bảo tồn và bảo vệ nghiêm ngặt, không có tình trạng săn bắt, ăn thịt. Đây là điểm hay để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với khách du lịch, nhất là người trẻ. Với giá thực đơn 700.000-1.000.000 đồng cho đoàn 8-10 khách, du khách đã có bữa ăn no ngon, đủ các món ăn dân dã miền sông nước.

Rừng tràm Trà Sư không có dịch vụ lưu trú. Khách muốn ngắm cò đi ăn về hay đón bình minh lên thì phải trở ra tỉnh lộ 948, ngược về hướng Nhà Bàng để lưu trú với giá khá mềm. Cao điểm, giá khoảng 100.000- 120.000 đồng/khách. Riêng mùa lũ, cánh đồng thốt nốt ngập nước ở đây là nơi săn ảnh của nhiều tay máy từ mọi miền đất nước. Mùa này, "săn" hoàng hôn và bình minh là tuyệt vời. Ngoài ra, đời sống sinh hoạt của người Khmer quanh rừng cũng là hành trình du lịch văn hóa đáng trải nghiệm.

Bài, ảnh: MIÊN DU

Chia sẻ bài viết