01/12/2017 - 19:58

Kinh nghiệm du lịch đảo Lý Sơn 

Cách bờ khá xa, du lịch đảo Lý Sơn còn tự phát, tính chuyên nghiệp chưa cao. Do đó, du khách cần lưu ý sắp xếp hành trình khám phá hợp lý, đảm bảo thời gian và sức khỏe.

Gỏi rong biển- món ăn đặc sản tại đảo Lý Sơn.

Thời gian tuyệt đẹp đến Lý Sơn là mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 9)- thời điểm nắng đẹp, biển ít động, thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển. Để đến Lý Sơn, bạn phải di chuyển bằng tàu và nên tới cảng Sa Kỳ sớm nhất để mua vé, nếu không có thể đặt vé trước qua điện thoại (0553 626 431 hoặc 0553626138). Mặc dù hiện nay mỗi ngày đã có 6 chuyến (bắt đầu lúc 7giờ30, kết thúc lúc 15giờ30) ra đảo, nhưng lượng khách đến Lý Sơn ngày càng đông, nhất là các dịp lễ, Tết. Khi đã đặt vé, bạn cũng cần phải có mặt ở cảng Sa Kỳ trước một tiếng để làm thủ tục. Chỗ ở tại Lý Sơn cũng không nhiều, bạn nên đặt trước để đảm bảo không ảnh hưởng đến lộ trình. Đại Dương, Bình Yên, Hoa Biển, Viễn Đông, Thành Phát, Mỹ Phụng… là những lựa chọn phù hợp nếu muốn tiết kiệm chi phí (giá từ 250.000- 350.000/phòng), dịch vụ cao cấp hơn du khách có thể chọn Central Ly Son, Mường Thanh Lý Sơn…

Tham quan đảo Bé, du khách có thể thuê canô hoặc chọn hình thức ghép đoàn. Mỗi ngày, tuyến đảo Lớn- đảo Bé sẽ có khoảng 14 chuyến tàu rời bến, sớm nhất bắt đầu lúc 7giờ30, chuyến cuối là 11giờ50, ngược lại chiều đảo Bé về đảo Lớn bắt đầu lúc 10giờ30, chuyến kết thúc là 15giờ10. Di chuyển trên đảo Lớn, du khách có thể chọn taxi hoặc thuê xe máy để tự do khám phá.

Tại Lý Sơn, du khách có thể nếm thử một số hải sản đặc biệt, như: cua huỳnh đế, ốc mặt trăng (còn gọi là ốc mắt ngọc, xà cừ)…; hay thưởng thức cháo nhum, gỏi rong biển, bún cá, gỏi ngồng tỏi Lý Sơn, canh chua cá tà ma. Trong đó, gỏi rong biển được ưa chuộng bởi vị lạ, thanh mát. Sợi rong biển tươi, rẽ nhánh như những cành san hô, xanh mướt, giòn sựt, trộn với các loại rau mùi, đậu phộng, hành phi, tạo nên món ăn hết sức bắt mắt, hương vị khó quên.

MINH NHIÊN

Chia sẻ bài viết