27/04/2013 - 10:13

Vòng 7 V-League Eximbank 2013

Kienlongbank Kiên Giang không có cửa thắng !

 Cầu thủ Kiên Giang sắp “ngã”.
Ảnh: Dương Thu

Trắng tay sau 6 vòng đấu, Kienlongbank Kiên Giang đang ngày càng tụt hậu trong cuộc đua trụ hạng. Chiều nay 27-4, trên sân nhà Rạch Giá, Kienlongbank Kiên Giang sẽ tiếp đội bóng đang lên Thanh Hóa ở vòng 7 V-League. Liệu họ có chút hy vọng nào?

Thành tích thi đấu bết bát của thầy trò HLV Lai Hồng Vân thời gian qua phần nào do họ dần đánh mất nhuệ khí của những "chiến binh" trên sân. Sự mất tập trung của cầu thủ trước hết từ việc họ chưa nhận được số tiền lót tay mà lãnh đạo đã hứa từ khi ký hợp đồng vào tháng 10 năm ngoái. Mới đây các cầu thủ Kiên Giang lại kêu cứu khi lãnh đạo hứa trả một phần trước trận hòa Ninh Bình 2-2 trên sân nhà (trận hòa duy nhất đến thời điểm này), nhưng cũng không có. Dù CLB nỗ lực xoay xở nhưng chưa thể gỡ được khó khăn khi không tìm được nguồn tài trợ bổ sung vào những khoản thiếu hụt. Trước trận gặp Thanh Hóa, lãnh đạo CLB cũng có cuộc gặp với thầy trò HLV Lai Hồng Vân để động viên tinh thần, nhưng chưa biết có giải quyết được những lấn cấn chuyện tiền bạc hay không.

Đang đứng cuối bảng xếp hạng với chỉ 1 điểm, Kienlongbank Kiên Giang đang rất cần sự tập trung vào chuyên môn của các cầu thủ. Nếu cứ tiếp tục bức xúc vì chuyện tiền bạc, đội bóng xứ biển miền Tây khó mà chống chọi trong thời gian tới, mà trước mắt là Thanh Hóa vào chiều nay.

Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh của HLV Mai Đức Chung đang có sự thăng hoa ở mùa bóng này khi chỉ kém đội đứng nhì bảng Hà Nội T&T đúng 1 điểm, giúp CLB này nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà. Thanh Hóa hiện là đội có lực lượng cổ động viên đông nhất nhì V-League và họ là nguồn động viên hữu hiệu cho các cầu thủ. Có thể thấy điều đó trong trận Thanh Hóa tiếp Hải Phòng ở vòng 6 vừa qua. Bị đội khách dẫn trước 1-0 ngay những phút đầu trận đấu, nhưng với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán đài, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã tràn lên không biết mệt mỏi để gỡ hòa và vươn lên dẫn 2-1 trước khi bị san bằng tỷ số từ một tình huống phạt đền gây tranh cãi.

Phải thừa nhận rằng Thanh Hóa chi bạo tiền để tăng cường lực lượng cho mùa này, trong khi Kienlongbank Kiên Giang kém xa. Vượt trội hơn hẳn về tài chính lẫn con người, nên chiều nay Thanh Hóa chắc sẽ "làm mưa làm gió" trên sân Rạch Giá.

Nguyễn Minh

Chia sẻ bài viết