12/03/2020 - 06:22

Không ồn ào, V.League 2020 khởi động 

Vòng 1 của V.League 2020 kết thúc cuối tuần rồi trong điều kiện khán đài không có khán giả do dịch COVID-19. Tuy buộc phải thi đấu trong hoàn cảnh vắng vẻ nhưng các trận đấu đạt chất lượng cao. Những đội bóng được xem là ứng cử viên vô địch đã phần nào thể hiện được sức mạnh của mình.

Pha tranh bóng của cầu thủ Hà Nội (phải) và Nam Định. Ảnh: VPF

Các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC vẫn là đội bóng gây ấn tượng nhất vòng đấu này khi giành chiến thắng 4-2 trước Nam Định, dù thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn về chất lượng chuyên môn, nhưng việc thi đấu trên sân không có khán giả khiến cho các cầu thủ kém đi sự hưng phấn.

Á quân V.League 2019, CLB TP Hồ Chí Minh cũng có màn trình diễn xuất sắc khi ngược dòng đánh bại Quảng Nam ngay trên sân khách với tỷ số 3-1. Trận này, tiền đạo mới đầu quân cho TP Hồ Chí Minh - Công Phượng ghi dấu ấn vào bàn thắng gỡ hòa của đội bóng. Với sự khởi đầu ấn tượng, cùng với đó là dàn cầu thủ nội và ngoại binh chất lượng, CLB TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ mang tới cuộc cạnh tranh vô địch đầy hấp dẫn với Hà Nội FC.

Dù mới chỉ trải qua vòng đấu đầu tiên, nhưng phần nào đó có thể xác định được những đội bóng sẽ phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng ở mùa giải này. Đầu tiên phải kể tới Nam Định. Đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ không có nhiều sự nâng cấp ở mùa giải năm nay. Gần như họ vẫn giữ nguyên bộ khung của mùa giải trước. Trong bối cảnh, bóng đá Việt Nam ngày một phát triển, các đội bóng khác đầu tư mạnh, thì việc này sẽ khiến Nam Định thụt lùi so với phần còn lại của giải đấu. 

Tiếp theo có lẽ sẽ là Thanh Hóa. Dù mang về bộ đôi huấn luyện viên tới từ Ý, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn chưa cho thấy được sự cải thiện. Vẫn một lối chơi rời rạc, phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của các ngôi sao như Trọng Hùng, hay các ngoại binh. Việc Thanh Hóa nhận thất bại ở vòng 1 trước Hải Phòng không khiến người hâm mộ bất ngờ.

Cuối cùng là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Không thể phủ nhận những cố gắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trong lần đầu tiên tham dự V.League. Tuy nhiên, kinh nghiệm là điều mà các cầu thủ trẻ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua kém so với phần còn lại của giải đấu. Bàn thua duy nhất trong trận đấu với Viettel đã nói lên điều đó. Sẽ có rất nhiều việc HLV Phạm Minh Đức phải làm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng vào cuối mùa giải này.

Một điều đáng tiếc cho vòng đầu tiên V.League 2020 là ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo thống kê của Ban Điều hành V.League 2019, có 1.307.700 khán giả đến theo dõi 182 trận đấu. Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) dẫn đầu danh sách với trung bình khoảng 15.000 người/trận. Sân vận động Hàng Đẫy của Hà Nội xếp thứ 2 khi đón trung bình khoảng 8.300 người/trận. Nhìn vào những con số để thấy rằng V.League không mở cửa đón khán giả gây thiệt hại lớn về mặt kinh tế cho các đội bóng. Theo Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy thì lượng khán giả quan tâm đến trận Hà Nội và Nam Định ở vòng 1 V.League 2020 rất lớn. Việc đóng cửa sân có thể gây thiệt hại cho đội bóng về nguồn tiền bán vé thấp nhất 500-600 triệu đồng. 

Người hâm mộ và cả đơn vị tổ chức có thể không vui khi chưa được đến sân cổ vũ đội bóng mình yêu mến, nhưng các cầu thủ vẫn vì họ mà chiến đấu, cống hiến hết sức mình. Những đội bóng được chuẩn bị tốt hơn, có khát vọng và quyết tâm, đã thể hiện được đẳng cấp. Với những tín hiệu lạc quan trong ngày đầu khai cuộc, V.League 2020 hy vọng vào một kịch bản thật sự hấp dẫn cho giải đấu. 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết