07/03/2017 - 10:36

Khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục tại Singapore

Theo trang tin Channel News Asia, nắm bắt tâm lý coi trọng học hành tại Singapore, nhiều doanh nhân đảo quốc sư tử đang để mắt tới khu vực giáo dục để khởi nghiệp. Bằng chứng là sự nở rộ các công ty mới thành lập có cung cấp ứng dụng trực tuyến hỗ trợ việc học tại nhà, tư vấn du học hoặc giúp tìm gia sư.

Một trường hợp thành công điển hình là công ty Cialfo, thành lập năm 2011 và cung cấp ứng dụng cùng tên hỗ trợ sinh viên giành suất nhập học tại các trường đại học nước ngoài. Ứng dụng Cialfo sử dụng cỗ máy nghiên cứu thuật toán để "sàng lọc" qua hồ sơ của sinh viên, rồi đưa ra danh sách các trường phù hợp. Kế đến, các tư vấn viên sẽ chỉ ra những việc cần làm để giúp sinh viên tăng cơ hội nhập học tại trường họ mong muốn. Phụ huynh, sinh viên và tư vấn viên có thể cùng theo dõi toàn bộ quá trình xử lý thông tin bằng việc truy cập vào nền tảng điện toán này thông qua máy tính hoặc điện thoại có cài ứng dụng đi kèm.

Hai nhà sáng chế trẻ tuổi tạo nên ứng dụng Miao - Betty Zhou (trái) và Ong Ze Xuan.

Theo Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Cialfo - Rohan Pasari, nhu cầu sử dụng dịch vụ của công ty đã tăng đều những năm qua và thu hút cả sinh viên trong nước lẫn quốc tế. Một trong những thành tích đáng chú ý của Cialfo hồi năm ngoái là giúp cho một sinh viên được chấp nhận vào 2 trường danh tiếng tại Mỹ là Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Trong khi đó, doanh nhân Tan Han Sing đã tạo nên trang web Tueetor để kết nối học viên với giảng viên ở nhiều môn học, nhằm mục tiêu cung cấp một giải pháp thay thế nhanh chóng và chi phí thấp hơn so với các trung tâm giảng dạy. Khi truy cập vào Tueetor, người dùng có thể tự tìm kiếm các khóa học mà họ hứng thú cũng như giá cả. Họ cũng có thể tự đánh giá chất lượng của giảng viên dựa trên điểm số hiển thị trên trang web và xem một đoạn bài giảng. Dù mới chính thức triển khai cách đây 6 tháng nhưng Tueetor đã thu hút hơn 1.500 giáo viên giảng dạy gần 300 môn học khác nhau - từ toán học, luyện yoga cho đến nấu ăn.

Cũng trong nỗ lực tự động hóa việc học tập, hai nhà sáng chế trẻ tuổi Betty Zhou và Ong Ze Xuan đã tạo ra ứng dụng dạy toán miễn phí mang tên Miao. Khi sử dụng, người dùng chỉ việc chụp ảnh một câu hỏi toán học rồi tải lên ứng dụng. Ứng dụng sẽ cung cấp các đáp án và những câu hỏi thực hành tương tự chỉ trong 10 giây. Kể từ khi phát hành phiên bản thử nghiệm hồi tháng 10-2016 đến nay, Miao đã thu hút hơn 10.000 lượt tải về dùng thử.

Không chỉ nhắm vào việc phát triển kinh doanh trong nước, các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục còn mở rộng ra nước ngoài. Được biết, Cialfo đã thâm nhập thị trường Trung Quốc từ quý 4-2016 bằng việc cung cấp nền tảng công nghệ của họ cho các hãng tư vấn giáo dục và trường trung học ở thị trường đông dân nhất thế giới. Doanh nghiệp này cũng có kế hoạch thâm nhập thị trường Ấn Độ trong tương lai gần.

Trong khi đó, tuy chưa có kế hoạch chi tiết về việc mở rộng kinh doanh ở nước ngoài, song Miao hiện thu hút được một số lượng đáng kể người dùng tại Mỹ và Anh.

NG. CÁT (Theo CNA)

Chia sẻ bài viết