19/01/2015 - 20:27

Khởi đầu phấn khởi của cua-rơ Lê Văn Động

Kết thúc Giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre lần XVII-2015 vào hôm 16-1, cua- rơ Lê Văn Động của đội tuyển xe đạp nam VTV Cần Thơ giành hạng Nhì chung cuộc, xếp sau tay đua kỳ cựu Hà Thanh Tâm của BVTV An Giang. Ở giải này năm trước, Lê Văn Động chỉ đứng hạng 3. Nâng cao thứ hạng tại giải năm nay, tay đua đất Tây Đô chứng tỏ sự trưởng thành sau thời gian dài miệt mài rèn luyện…

"Tôi rất phấn khởi vì kết quả đạt được tại Cúp truyền hình Bến Tre lần này. Thành quả của sự nỗ lực xem như bước mở màn suôn sẻ cho năm 2015, cho tôi thêm tự tin hơn khi hướng đến việc tranh tài ở các giải đấu sắp tới" – vận động viên (VĐV) Lê Văn Động chia sẻ. Sau khi khép lại năm 2014, Lê Văn Động cũng đã đoạt được những thành tích đáng kể như: áo vàng chặng 3 và 4 góp phần giúp đội đua VTV Cần Thơ vô địch đồng đội chung cuộc Giải đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa lần thứ 17 năm 2014, xếp thứ ba Giải xe đạp Xuyên Việt 2014-Cúp Quốc phòng Việt Nam, giành HCB cá nhân cự ly 50 km tính điểm tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII- 2014…

Cua-rơ Lê Văn Động (bìa phải) nhận thưởng thành tích nằm trong tốp 5 VĐV về đích đầu tiên chặng 5 Giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre lần XVII-2015.

Có thể nói, tay đua 31 tuổi là gương mặt nổi bật của đội tuyển xe đạp Cần Thơ hiện nay. Gắn bó với xe đập Cần Thơ đã hơn 5 năm, nhưng Văn Động mới thật sự khẳng định mình trong khoảng 1, 2 năm trở lại đây. Kinh nghiệm và sự già dặn đã giúp Văn Động thường xuyên có thứ hạng cao ở các giải đua xe đạp khu vực ĐBSCL và toàn quốc. Thành tích của Lê Văn Động là sự phấn khởi cho xe đạp Cần Thơ sau nhiều năm mỏi mắt tìm kiếm nhân tài. Từ khi "tay đua vàng" của đội tuyển xe đạp Cần Thơ Đặng Trung Hiếu chuyển sang công tác huấn luyện (năm 2010), thì thành tích của xe đạp Cần Thơ ngày càng sa sút ở các giải đấu. HLV Tô Thanh Lâm của đội tuyển xe đạp Cần Thơ, tự hào: "Những gì mà VĐV Lê Văn Động đạt được trên đường đua làm cho Ban huấn luyện rất hài lòng. Thành tích của Văn Động sẽ góp phần rất lớn trong việc khuyến khích tinh thần thi đấu của các đồng đội. Chúng tôi tin là Văn Động sẽ còn vươn xa hơn nữa bởi VĐV này đang bước vào tuổi chín muồi của sự nghiệp".

***

Hơn 2 năm nay, đội tuyển xe đạp nam, nữ Cần Thơ được Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Cần Thơ (VTV Cần Thơ) tài trợ mua sắm thiết bị, dụng cụ chuyên môn. Cùng với chế độ ăn ở, tập luyện của VĐV được nâng lên, các tay đua của Cần Thơ tập luyện thoải mái hơn. Ban huấn luyện cũng tích cực tìm hiểu phương pháp huấn luyện, đưa ra giáo án mới, bài bản đã giúp VĐV nâng cao trình độ, thể lực, kỹ thuật thi đấu hơn. Cùng với Văn Động, các VĐV tuyển nam, nữ của xe đạp Cần Thơ, như Nguyễn Văn Đức đoạt hạng nhì cá nhân Giải đua xe đạp Nam Kỳ khởi nghĩa lần thứ 17 năm 2014, Nguyễn Thị Bích Thùy đoạt hạng 2 một chặng đua tại giải xe đạp Bình Dương mở rộng 2014, Trần Thị Ái Nương vừa được triệu tập lên đội tuyển quốc gia… đã góp phần giúp cho xe đạp Cần Thơ dần lấy lại niềm tin sau nhiều năm thi đấu "nhạt nhòa" trên các đấu trường.

Tuy nhiên, bài toán khó hiện giờ của xe đạp Cần Thơ là lực lượng VĐV các đội tuyển còn quá mỏng, đội nam chỉ 5 VĐV và đội nữ cũng với số lượng tương tự. Quân số "khiêm tốn", nên xe đạp Cần Thơ thường xuyên hạn chế nội dung tranh tài ở các giải đấu lớn. Hy vọng rằng, trong thời gian tới xe đạp Cần Thơ sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn, được tạo điều kiện tốt nhất giúp cho các VĐV nâng cao trình độ để mang lại thành tích tốt nhất cho xe đạp Cần Thơ.

Bài, ảnh: Xuân Thanh

Chia sẻ bài viết