05/07/2019 - 15:03

Khám phá Tiểu Hạ Long phương Nam 

H.HOA (Thực hiện)

Quần đảo Bà Lụa có khoảng hơn 40 đảo lớn, nhỏ, nằm trong vùng biển thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ, nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn nên gần đây được nhiều du khách tìm đến để khám phá. Nhiều du khách ví quần đảo này như “Tiểu Hạ Long” của phương Nam. Trong đó, Ba Hòn Đầm (Hòn Đước, Hòn Đầm Dương, Hòn Giếng) là những hòn đảo đẹp được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Từ bến tàu Kiên Lương, du khách lên tàu cao tốc đi Ba Hòn Đầm. Ảnh: Du khách thích thú chụp ảnh trên tàu cao tốc.

Ngồi trên tàu, ngắm những hòn đảo lớn nhỏ giữa làn nước biển trong xanh, không khí trong lành với những ngọn gió biển mát rượi.

Sau khoảng 20 phút trên tàu, du khách đặt chân đến Ba Hòn Đầm.

Khung cảnh hoang sơ, đẹp như tranh thủy mặc.

Bãi biển với toàn sỏi lớn nhỏ với hình dáng và màu sắc khác nhau.

Nước biển trong vắt, ít sóng, cạn, rất thích hợp cho trẻ nhỏ chơi đùa.

Khoảng cách giữa các đảo không xa, nước rất nông nên bạn có thể đi bộ từ đảo này qua đảo khác. Ảnh: Du khách thích thú trải nghiệm đi bộ trên biển.

Hải sản trên đảo khá phong phú, chẳng cần tàu thuyền, du khách cũng có thể  bắt ốc, nghêu, sò, hàu… ngay tại các bãi biển.

Hay trải nghiệm câu cá, câu mực, bắt nhum... Ảnh chụp: Du khách bắt nhum 

Thích thú với câu mực... 

Và thành quả sau đó sẽ là một bữa hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển.

Du khách thuê lò than hộ dân trên đảo nướng nhum, sò...bắt được.

Ăn không hết hải sản, đem về làm quà.

Kinh nghiệm lữ hành

Từ TP Cần Thơ, đón xe đi Hà Tiên. Trên đường đi báo lái xe cho xuống xe tại Ba Hòn (cách Hà Tiên khoảng 20 km). Trước khi đi, du khách liên hệ giờ tàu chạy với chủ tàu để chủ động giờ (giá vé đi về là 250.000 đồng/khách). Mỗi ngày có 4-5 chuyến tùy vào lượng khách.

Dịch vụ du lịch ở Ba Hòn Đầm nguyên sơ được cung cấp bởi hộ dân trên đảo với dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ trong chòi lá, tắm nước ngọt, các món hải sản, thuê lò than hay chế biến hải sản du khách đánh, bắt được. Ngoài ra, có dịch vụ thuê tàu đi câu cá, câu mực.

Nếu ở đêm, du khách có thể tổ chức đốt lửa trại, các trò chơi đồng đội, trải nghiệm cảm giác nằm nghe tiếng sóng vỗ hay cảm giác bị đánh thức bởi những tia nắng mặt trời sớm mai len qua các lều trại. Nếu ngủ đêm, du khách nên mang theo thuốc bôi chống muỗi. Ngoài ra, nên chuẩn bị sẵn dép cao su, dép nhựa khi đi lội biển, tránh bị xước chân bởi đá… Nếu thích câu cá ngay tại bãi biển, du khách nên chuẩn bị mang theo cầu câu, mồi câu. 

Chia sẻ bài viết