12/02/2008 - 10:25

Kelly Pavlik - Jermain Taylor: "Kịch chiến phần II"

Một trong những trận quyền anh được chờ đợi nhất trong năm 2008 là trận tái đấu giữa hai võ sĩ người Mỹ Kelly Pavlik và Jermain Taylor, dự kiến sẽ diễn ra ngày 16-2-2008 tại Las Vegas (Mỹ). Đây là hai trong những võ sĩ quyền anh hạng trung hàng đầu thế giới hiện nay.

Kelly Pavlik (trái) – ngôi sao quyền anh đang lên.
Ảnh: Pub.tv2.no 

Chạm trán lần thứ nhất vào tháng 9-2007 tại New Jersey (Mỹ), hai võ sĩ Kelly Pavlik và Jermain Taylor đã cống hiến cho người hâm mộ trận so găng nhiều kịch tính. Hiệp đấu thứ 2, Jermain Taylor tung cú đấm cực mạnh khiến Kelly Pavlik ngã xuống sàn. Thế nhưng, Kelly Pavlik bất ngờ vùng dậy, liên tiếp dồn ép Jermain Taylor vào góc võ đài. Hiệp thứ 7, Jermain Taylor ra đòn quyết định, thiếu chính xác, bị lỡ đà. Ngay lập tức, Kelly Pavlik tung ra những cú phản đòn đầy uy lực, hạ knock-out Jermain Taylor. Người ta gọi đây là “cuộc kịch chiến dang dở” vì sau trận đấu Kelly Pavlik thừa nhận Jermain Taylor vẫn rất đáng gờm. Còn Jermain Taylor thì chưa “tâm phục khẩu phục”, quyết đòi lại hai đai vô địch quyền anh hạng trung thế giới Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) và Tổ chức quyền anh thế giới (WBO) đã mất về tay Kelly Pavlik.

25 tuổi, Kelly Pavlik từng trải qua 32 trận thắng (29 trận knock-out) và chưa từng nếm mùi thất bại. Nếu thắng lại Jermain Taylor, Pavlik không chỉ bảo vệ thành công đai vô địch quyền anh hạng trung của WBO và WBC mà còn mở đường thách đấu với những võ sĩ huyền thoại như: Bernard Hopkins, Joe Calzaghe, Mayweather... So găng với Taylor, Kelly Pavlik cầm chắc bỏ túi 3 triệu USD. Nếu thắng, trận đấu tiếp theo, tiền thù lao của Kelly Pavlik có thể sẽ tăng lên hơn 4 triệu USD. Ông Dunkin, người quản lý của Kelly Pavlik, cho rằng với bản tính khiêm tốn, ý chí và tập luyện cật lực, Pavlik nhiều khả năng sẽ tiếp tục “bất khả chiến bại” trong năm 2008.

Jermain Taylor có 27 trận thắng (17 knock-out), 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong sự nghiệp, Jermain Taylor từng hai lần hạ võ sĩ nổi tiếng Bernard Hopkins. Jermain Taylor vừa chia tay với HLV Steward, người đã phát hiện và huấn luyện anh trong thời gian qua. HLV mới của anh là Ozell Nelson – từng là HLV của Jermain Taylor khi anh còn đấu nghiệp dư. Thời gian gần đây, Jermain Taylor tập trung rèn thể lực ở trung tâm quyền anh Las Vegas để quyết phải thắng.

Kelly Pavlik đang có nhiều lợi thế. Jermain Taylor quyết tâm giành lại những gì đã mất. Trận tái đấu này hứa hẹn sẽ quyết liệt. Dự đoán: Kelly Pavlik thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết