23/05/2013 - 15:14

Isco – Hợp đồng đáng giá của Manchester City?

Isco thi đấu thành công trong màu áo Malaga. Ảnh: Getty

Manchester City (M.C) dự kiến sẽ ký hợp đồng với HLV người Chile Manuel Pellegrini của CLB Malaga Tây Ban Nha vào tuần tới, sau khi sa thải HLV Roberto Mancini hồi tuần trước. Theo báo giới Anh, ông Pellegrini sẽ tái thiết M.C một khi tiếp quản CLB này và một trong những mục tiêu hàng đầu của ông là mang theo học trò “cưng” Francisco Roman Alarcon Suarez (biệt danh Isco).

Chi phí để giải phóng hợp đồng của Isco với CLB cũ vào khoảng 27 triệu bảng và với một CLB giàu có như M.C thì việc trả số tiền này “không đáng là bao”. Các chuyên gia bóng đá cho rằng M.C bỏ ra số tiền không lớn, nhưng sẽ thu lại được nhiều. Bởi ngôi sao tấn công 21 tuổi này đã chơi cực kỳ nổi bật ở Champions League mùa giải vừa qua và được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu hiện nay. Tại Champions League mùa giải này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi 3 bàn thắng và 4 lần kiến tạo thành công cho đồng đội, giúp Malaga lọt vào bán kết. Còn ở giải La Liga, Isco ra sân tổng cộng 35 trận, ghi 11 bàn thắng và có 14 đường kiến tạo thành công. Có thể nói rằng, tiền vệ tấn công 20 tuổi sinh tại thị trấn nghèo Benalmadena này chính là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Malaga, là “nhạc trưởng” đưa đội tới những thành công bất ngờ. Nhưng Isco càng tỏa sáng, cổ động viên Malaga lại càng có lý do để lo lắng.

Thị trường chuyển nhượng sắp mở cửa, M.C đang ráo riết đàm phán nhằm có được Isco trước khi các CLB khác có thể “phổng tay trên”. Bởi tiền vệ trẻ này được xem là phương án tốt nhất của ông Pellegrini giải quyết vấn đề ở khu vực trung tuyến của M.C: còn thiếu một nhà kiến thiết. Tiền vệ David Silva, cầu thủ có kỹ thuật và xông xáo trên hàng công của M.C, từng ghi 6 bàn thắng và 17 đường chuyền hỗ trợ thành công trong mùa giải M.C vô địch giải Ngoại hạng Anh năm ngoái nhưng mùa giải này, anh chỉ ghi được 4 bàn thắng và chỉ có 9 đường chuyền thành bàn. Thực ra Silva vẫn có phong độ rất tốt nhưng anh đã phải nghỉ thi đấu nhiều trận vì giãn dây chằng. Mỗi khi vắng Silva, lối chơi của M.C trở nên thiếu mạch lạc trong tấn công. Điều đó cho thấy M.C phụ thuộc quá nhiều vào khả năng của Silva. Vì vậy, hiện M.C rất cần mẫu tiền vệ tấn công như Isco.

Isco từng thi đấu cùng David Silva tại Valencia và khả năng tái hợp của 2 nhà kiến thiết này ở giải Ngoại hạng Anh sẽ giúp M.C giống như “hổ thêm cánh”. Có lẽ bộ đôi này sẽ là hỗ trợ đắc lực cho tiền đạo “Kun” Aguero lấy lại mốc 23 bàn thắng mùa giải trước chứ không chỉ là 11 bàn trong mùa giải này.

Theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, rất nhiều đội bóng tầm cỡ ở châu Âu cũng đã để mắt tới Isco như Inter Milan, Arsenal... Malaga tất nhiên họ chẳng muốn để mất Isco. Tuy nhiên, Malaga khó giữ chân Isco.

Thiên Quốc

 

Chia sẻ bài viết