28/04/2023 - 13:50

Huỳnh Như và mục tiêu lần thứ 4 vô địch SEA Games 

SONG HUY

Chân sút số một của tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau khi CLB Lank của Bồ Ðào Nha chấp thuận cho Huỳnh Như góp mặt cùng đồng đội chinh phục SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia.

Đội trưởng Huỳnh Như (số 9) trở về từ Bồ Đào Nha sát cánh với đồng đội săn vàng SEA Games lần thứ 4. Ảnh: ANH HUY

Sau 3 mùa liên tiếp dẫn dắt các học trò giành ngôi hậu ở đấu trường Ðông Nam Á này, HLV lão luyện Mai Ðức Chung khao khát lập kỷ lục trong lần thứ 4 với một lực lượng chín muồi. 20 cô gái Việt Nam tham dự SEA Games 32 cũng chính là thành phần giành vé chơi vòng chung kết World Cup 2023 rất dày dạn kinh nghiệm trận mạc, với những cái tên quen thuộc như thủ môn Kim Thanh, Thùy Trang, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thanh Nhã… nổi bật là tiền đạo Huỳnh Như.

Cứ ngỡ cô gái quê Trà Vinh sẽ không đồng hành cùng đội tuyển nữ Việt Nam do bận đá giải vô địch Bồ Ðào Nha, nhưng giờ chót Huỳnh Như đã thỏa thuận với CLB Lank để trở về sát cánh với đồng đội. Kỷ lục gia 32 tuổi đã giành 5 Quả bóng vàng rất háo hức ghi dấu ấn lần thứ 4 trở thành nhà vô địch Ðông Nam Á.

Thông thường ở đấu trường khu vực luôn là cuộc tranh chấp của tuyển nữ Việt Nam, Thái Lan và Myanmar; nhưng gần đây nổi lên các cô gái Philippines với lực lượng nhập tịch từ làng Ðại học Mỹ đủ sức thách thức mọi đối thủ. Gần nhất, tuyển nữ Philippines đánh bại Việt Nam 4-0 tại bán kết AFF Cup và qua mặt Thái Lan 3-0 ở chung kết hồi tháng 7 năm ngoái.

Lần này ở Campuchia, cả Thái Lan lẫn Philippines cùng đặt mục tiêu giành huy chương vàng và đây cũng là hai đối trọng lớn nhất của thầy trò HLV Mai Ðức Chung. Tuy nhiên, hai đối thủ lớn đều rất ngại chạm trán nhà đương kim vô địch. Còn nhớ trong hai kỳ SEA Games gần nhất, tuyển nữ Việt Nam đều thắng Thái Lan cùng tỷ số 1-0 trong trận chung kết. Và cũng thật ngẫu nhiên, Philippines là bại tướng của học trò ông Chung, một ở bán kết SEA Games 30, một tại vòng bảng SEA Games 30 đều với tỷ số 1-2.

Lá thăm may rủi đưa Philippines sớm chạm trán tuyển nữ Việt Nam ngay ở vòng bảng SEA Games 32 cùng hai đối thủ khác là Myanmar và Malaysia. Trận cuối bảng B gặp chính Philippines có tính quyết định với tuyển nữ Việt Nam tranh ngôi nhất để tránh đối thủ mạnh ở bán kết với trên 90% là tuyển nữ Thái Lan.

Hiện tại, đội trưởng Huỳnh Như vừa trở về TP Hồ Chí Minh, chờ đón đồng đội tập huấn tại Nhật Bản sau ba trận đá tập với các đối thủ mạnh, để cùng nhau sang Campuchia giữ vàng SEA Games.

Chia sẻ bài viết