11/09/2024 - 09:24

Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc” 

(CT) - Chiều 10-9, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế và Hội LHPN TP Cần Thơ tổ chức Hội thi sáng kiến truyền thông “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc” năm 2024.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và 10 đội thi đến từ các quận, huyện, Hội Phụ nữ Công an, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ…

Cuộc thi nhằm tuyên truyền kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá và thuốc lá thế hệ mới, góp phần bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng động; kết nối, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, phụ nữ các cấp. Bên cạnh đó, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tìm hiểu, nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá nhằm xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”, tăng cường sự tham gia, hưởng ứng và cam kết hành động của toàn xã hội trong xây dựng môi trường không khói thuốc.

10 đội thi với các tiểu phẩm được đầu tư kỹ lưỡng về hình thức, nội dung phản ánh thực trạng, đề ra giải pháp trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá, truyền tải các thông điệp ý nghĩa và cách thức để xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”. Kết quả, đội thi Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ đạt giải Nhất.

Theo Ban tổ chức, các tiểu phẩm dự thi sẽ được sử dụng rộng rãi để phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá dưới mọi thức trên phạm vi toàn quốc. Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị Hội LHPN TP Cần Thơ và các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong tuyên truyền người thân không hút thuốc; vận động nam giới và cộng đồng chung tay cùng phụ nữ động xây dựng “Gia đình có sức khỏe - Không khói thuốc”, góp phần hiệu quả xây dựng nông thôn mới, tạo dựng môi trường sống an toàn, không khói thuốc cho phụ nữ và trẻ em…

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết