16/05/2022 - 16:52

Hội thảo Chuyển đổi số trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ 

(CT) - Chiều 16-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực GD&ĐT TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở ngành... đến dự.

Ông Nguyễn Thực Hiện phát biểu tại hội thảo. Ảnh: B.NG

Tại hội thảo, trên cơ sở thực trạng CĐS trong ngành GD&ĐT, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận những bài học kinh nghiệm, ứng dụng tiêu biểu có thể áp dụng, triển khai, thực hiện nhiệm vụ CĐS theo kế hoạch đề ra; đề xuất phương pháp, cách thức, chương trình cần tập trung thực hiện để hoàn thành các mục tiêu; vận dụng có sáng tạo kinh nghiệm CĐS hiệu quả của các địa phương khác trên cả nước.

TP Cần Thơ hiện có 448 trường học, với 239.894 học sinh. Hiện nay, tất cả 9 phòng GD&ĐT quận, huyện và 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn đã triển khai thông suốt thư điện tử, hệ thống quản lý hành chính, xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng; tất cả cơ sở giáo dục từ tiểu học đến THPT sử dụng phần mềm quản lý học sinh SMAS tại: https://www.smas.edu.vn.  Ngành Giáo dục đã trang bị 31 phòng họp trực tuyến để tổ chức thao giảng, hội giảng, họp giao ban, tập huấn trực tuyến. Trong thời gian học sinh không tập trung học trực tiếp ở trường vì COVID-19, ngành đã triển khai, hướng dẫn các đơn vị tổ chức dạy học qua các phương tiện công nghệ thông tin, qua truyền hình…

Giáo viên Trường THCS&THPT Trường Xuân (huyện Thới Lai) dạy trực tuyến học kỳ I năm học 2021-2022. Ảnh: B.NG

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thực Hiện nhấn mạnh việc CĐS trong GD&ĐT có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời, đề nghị ngành Giáo dục thành phố cần chủ động phối hợp các ngành, các cấp để tập trung triển khai đồng bộ giải pháp về CĐS trong thời gian tới. Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, tổ chức đoàn thể các cấp căn cứ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình cùng với ngành Giáo dục tiếp tục quan tâm, phối hợp, thảo luận kỹ việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết thực hiện hiệu quả CĐS trong GD&ĐT.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết