18/09/2019 - 21:39

Hội nghị Khoa học quốc tế Chăn nuôi và Môi trường 

(CT)-  Ngày 18 và 19-9, tại TP Cần Thơ, Hội Chăn nuôi Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội nghị Khoa học quốc tế Chăn nuôi và Môi trường lần thứ II năm 2019 (APE 2019).

Doanh nghiệp Việt trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, công nghệ ứng dụng trong chăn nuôi và bảo vệ môi trường tại Hội nghị.

Doanh nghiệp Việt trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, công nghệ ứng dụng trong chăn nuôi và bảo vệ môi trường tại Hội nghị.

 Mục tiêu của Hội nghị nhằm trao đổi và chia sẻ những định hướng, chiến lược và giới thiệu tiến bộ khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước về lĩnh vực chăn nuôi, thú y, môi trường và các lĩnh vực khác có liên quan. Đồng thời thiết lập và xây dựng mối quan hệ giữa các Viện, trường, cơ quan, doanh nghiệp để đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiên cứu phục vụ sản xuất và phát triển chăn nuôi trong xu thế hội nhập.

Theo đó, Hội nghị tập trung trao đổi và chia sẻ các vấn đề khoa học trong lĩnh vực chăn nuôi gồm: Di truyền - giống động vật; thức ăn và dinh dưỡng động vật; công nghệ sinh sản động vật; công nghệ sinh học động vật; tập tính và phúc lợi động vật; chất lượng sản phẩm động vật; khoa học thú y. Các vấn đề môi trường được tập trung thảo luận liên quan đến quản lý và xử lý môi trường trong chăn nuôi; hệ sinh thái nông nghiệp; môi trường và biến đổi khí hậu… Ngoài ra, các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cũng trình bày, giới thiệu các công trình nghiên cứu liên quan đến việc kết hợp chăn nuôi và bảo vệ môi trường. Đơn cử như: Sử dụng nước thải từ hầm ủ biogas cải thiện chất lượng nước ao nuôi cá trên đất phèn vùng ĐBSCL; Tận dụng Ni-tơ từ nước thải nuôi thủy sản trồng rau hữu cơ; Ứng dụng vật liệu keo tụ điều chế từ hạt chùm ngây xử lý nước cấp sinh hoạt; Công nghệ sinh học - Giải pháp quan trọng giải quyết vấn đề môi trường và cuộc sống an toàn…

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết