24/10/2020 - 12:02

Hành trình yêu thương trong “Lửa ấm” 

Những người lính chữa cháy, những bác sĩ cấp cứu phải chạy từng phút giây để giành giật sự sống, bảo vệ tính mạng của người dân. Nhưng trước những mất mát và hiểm nguy, liệu họ có dừng lại hành trình và lý tưởng đã từng theo đuổi?
Phim dài 50 tập, phát sóng lúc 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV1.

Minh (Trương Minh Quốc Thái, phải) luôn giúp đỡ đồng đội khi họ gặp khó khăn về đời sống.

Minh (Trương Minh Quốc Thái, phải) luôn giúp đỡ đồng đội khi họ gặp khó khăn về đời sống.

Minh (Trương Minh Quốc Thái) là trưởng đội phòng cháy chữa cháy, quả cảm và sống trách nhiệm. Phần lớn thời gian Minh đều dành hết cho việc cứu người. Thủy (Thúy Hằng) - vợ Minh, là bác sĩ cấp cứu, công việc cũng bận rộn không kém Minh. Họ không ngại hy sinh, giành lại sự sống, bảo vệ hạnh phúc cho người khác, nhưng lại chông chênh, thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ hạnh phúc của chính mình.

Hai vợ chồng thường đi sớm về muộn và khiến mẹ Minh phiền lòng. Quang - con trai của Minh và Thủy cũng xa cách cha mẹ. Đúng lúc này, Ngọc (Thu Quỳnh), người yêu cũ của Minh từ nước ngoài trở về và bất ngờ tiết lộ bí mật về đứa con chung của cô với Minh khiến tất cả bàng hoàng. Mẹ Minh lại có cảm tình với Ngọc từ trước, nay càng có nhiều xung đột hơn với con dâu, khiến gia đình đứng trước sóng gió...

May mắn, cả Minh và Thủy đều có những người bạn, đồng đội tốt giúp họ vượt qua khó khăn. Tiến và Hoàng - hai đồng nghiệp cùng vào sinh ra tử với Minh đã không ngần ngại giúp anh tránh được những hiểu lầm. Bác sĩ Văn và bác sĩ Khánh - người thầy, đồng nghiệp của Thủy đã giúp cô có thêm niềm tin trước những biến cố trong công việc và gia đình...

“Lửa ấm” kể một cách đời thường, gần gũi và sinh động về cuộc sống của những con người tận tụy, hy sinh vì cộng đồng, được ví như những người lính không cầm súng. Họ không ngại hy sinh, luôn đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ và bảo vệ mọi người. Phim cũng thành công khắc họa những phút giây nguy hiểm trong công việc của Minh, cùng những áp lực về tâm lý của Thủy. Đó là chuyện đối mặt với sinh tử khi nhóm của Minh dập tắt đám cháy có khí độc, hay có gắn bom. Hoặc khi Thủy vừa chịu trách nhiệm trước chuyện sống chết của bệnh nhân, lại thêm sự đe dọa, khủng bố tinh thần từ người nhà của bệnh nhân. Thế nhưng dù vất vả, mệt mỏi, thậm chí hy sinh, trong tâm niệm của họ luôn sống vì người khác, vì cộng đồng. 

Các nhân vật trong phim được thể hiện bởi những diễn viên giỏi nghề và nỗ lực học hỏi những kỹ năng đặc thù của lính cứu hỏa và bác sĩ, vì vậy, thuyết phục khán giả.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết