26/01/2010 - 14:02

Hai "cựu vương" thắp lại tham vọng

Becamex Bình Dương đang quyết tâm trở lại đỉnh cao. Ảnh: baobongda.com.vn

Becamex Bình Dương (B.BD) và Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) đặt mục tiêu giành lại “ngôi vua” ở Giải chuyên nghiệp 2010. Với việc chiêu mộ lực lượng mạnh, họ đang hứa hẹn sẽ trình làng phong độ mới.

Mùa giải 2009, B.BD về đích ở vị trí á quân giải chuyên nghiệp và vào bán kết AFC Cup. Đó là cái nền vững chắc để đội bóng này hy vọng tiến xa trong mùa giải sắp tới...

B.BD vẫn giữ được những vị trí chủ chốt như: Huỳnh Kesley, Philani, Trường Giang, Hữu Thắng, Vũ Phong... Đội hình này còn bổ sung một loạt cầu thủ chất lượng: Amaobi và Thanh Tùng (Nam Định), Molina (SHB Đà Nẵng), Osita (Thanh Hóa), Minh Chuyên (CLB TP HCM) – từng nhiều năm “chinh chiến” ở giải chuyên nghiệp Việt Nam. Dù trung vệ xuất sắc Như Thành đã chia tay đội, nhưng người hâm mộ B.BD vẫn yên tâm bởi Chí Công thi đấu chững chạc cùng với Helio, Thanh Tùng mới đến từ Nam Định. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Mai Đức Chung sau nửa mùa giải 2009 dẫn dắt B.BD đã thể hiện sự “mát tay”, tạo ra lối chơi tấn công ăn ý, hiệu quả. Mùa giải này, HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng sẽ giúp B.BD cải thiện thành tích, quan trọng nhất là mục tiêu giành lại ngôi vô địch giải chuyên nghiệp.

Với sự tài trợ mạnh tay của Maritime Bank, B.BD có khoảng 70 tỉ đồng – lớn nhất từ trước đến nay – là điều kiện thuận lợi cho tham vọng “xưng bá”.

Mùa giải 2009, ĐT.LA chỉ về đích ở vị trí thứ 10. Mùa giải đó, “Gạch” mất đi tính ổn định từng được HLV Henrique Calisto dày công xây dựng. Mùa giải 2010, ĐT.LA đưa ra mục tiêu nằm trong tốp 3 đội dẫn đầu. Trong đội hình của đội có 3 cầu thủ nhập quốc tịch gồm: Tshamala, Issawa và Phan Văn Santos. Như vậy, trong mỗi trận, ĐT.LA có thể tung vào sân hơn một nửa đội hình là “ngoại binh”. Tiền vệ Tài Em đã bình phục chấn thương sẽ cùng Minh Phương góp phần vào sự chắc chắn của đội hình. ĐT.LA còn bổ sung thêm Quốc Tuấn đến từ Nam Định; Chí Hùng (Cao su Đồng Tháp) để tăng sức mạnh cho hàng phòng ngự. Hàng tấn công nay có thêm tiền đạo Phan Thanh Bình, Kim Long... Dù vậy, điểm yếu của “Gạch” là thể lực bởi đội hình của họ khá “già” so với mặt bằng chung giải chuyên nghiệp. Nhiều người cho rằng mục tiêu tốp 3 chẳng phải dễ dàng đối với HLV người Bồ Đào Nha Jose Luis.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết