03/07/2024 - 11:37

Kết quả loạt trận EURO 2024 tối 2-7 rạng sáng 3-7

Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hẹn nhau ở tứ kết 

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu với Hà Lan tại tứ kết EURO 2024 sau khi Merih Demiral lập cú đúp giúp đội nhà vượt qua Áo với tỷ số 2-1 trong trận đấu cuối cùng vòng 1/8 diễn ra lúc 2h sáng ngày 3-7. Trước đó, vào lúc 23h ngày 2-7, Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Romania với tỷ số 3-0 để giành vé vào tứ kết sau 16 năm chờ đợi.

Trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Áo diễn ra tại sân Red Bull Arena ở Leipzig, nơi nhiều cầu thủ Áo cảm thấy quen thuộc như đang chơi trên sân nhà. Tuy nhiên, sự thoải mái này không giúp Áo ổn định tâm lý. Thổ Nhĩ Kỳ mở tỷ số với bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử vòng knock-out EURO. Ngay giây thứ 57, từ pha phạt góc của Arda Guler, hàng thủ Áo đã lúng túng không thể phá bóng và Demiral đã tận dụng cơ hội để ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Diễn biến của trận đấu vô cùng căng thẳng khi Baumgartner của Áo suýt chút nữa đã gỡ hòa với cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Trước trận đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ chưa từng thua Áo trong một trận đấu chính thức trong 36 năm qua. Đội bóng của HLV Vincenzo Montella tiếp tục duy trì kỷ lục ấn tượng này khi Guler và Demiral một lần nữa phối hợp ăn ý để Demiral ghi bàn nhân đôi cách biệt 2-0 từ một pha phạt góc khác ở phút 59 trong hiệp hai.

Dù Áo nỗ lực vùng lên khi cầu thủ vào sân thay người Michael Gregoritsch rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 66. Sự hồi sinh của tuyển Áo gần như đã thành công, nhưng thủ thành Mert Gunok của Thổ Nhĩ Kỳ đã có một trong những pha cứu thua hay nhất giải đấu trước pha đánh đầu đập đất hiểm hóc của Baumgartner ở phút phút 90+5 để giữ vững chiến thắng 2-1, giúp Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào tứ kết.

 

Donyell Malen (18) lập cú đúp ở những phút cuối trận, giúp Hà Lan đè bẹp Romania với tỷ số 3-0. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu trước đó, Hà Lan đã xuất sắc đánh bại Romania với tỷ số 3-0 tại Munich. Với sự tỏa sáng của Xavi Simons và Donyell Malen, Hà Lan đã chứng tỏ sự vượt trội về chất lượng cá nhân và lối chơi tập thể. Xavi Simons đã kiến tạo 2 bàn thắng và Malen ghi cú đúp, giúp Hà Lan tiến vào tứ kết một cách thuyết phục.

Romania khởi đầu trận đấu khá tự tin nhưng không tận dụng được cơ hội. Đội tuyển Hà Lan đã nhanh chóng phản công với pha lập công đẹp mắt của Cody Gakpo từ đường chuyền của Xavi Simons ở phút 20, mở tỷ số 1-0.

Trong suốt trận đấu, Hà Lan tỏ ra lấn lướt với nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng phải đến khi Donyell Malen vào sân từ ghế dự bị, họ mới có thể nới rộng cách biệt.

Phút 83, Cody Gakpo chuyền bóng từ đáy biên cho Donyell Malen để chân sút của CLB Dortmund dễ dàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ 3, từ pha phản công, Xavi Simons kiến tạo cho Donyell Malen bứt tốc và dứt điểm lạnh lùng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Hà Lan.

Với chiến thắng này, Hà Lan đã vào tứ kết EURO lần đầu tiên sau 12 năm chờ đợi. Lần gần nhất, “Cơn lốc màu da cam” góp mặt ở tứ kết EURO là khi giải đấu diễn ra tại Áo và Thụy Si   vào năm 2008.

LÊ PHI

Chia sẻ bài viết