03/07/2010 - 23:32

HẠ ARGENTINA: 4 - 0
Đội tuyển Đức quá mạnh

Đội tuyển Đức chủ động đẩy nhanh tốc độ tấn công ngay từ đầu trong trận đại chiến với Argentina trên sân Green Point tối 3-7. Phút thứ 3, sau pha đá phạt của Schweisteiger bên cánh trái, tiền vệ trẻ Thomas Muller tận dụng sự lơi lỏng của hậu vệ Argentina thoải mái băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Romero, đưa Đức dẫn trước 1-0. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ trẻ của Đức càng thi đấu hứng khởi, phối hợp tấn công biến hóa.

 Tiền đạo Klose (trước) lập cú đúp. Ảnh: AP

Sau 10 phút đầu “choáng váng”, Argentina dần lấy lại thế trận, nhưng rất khó triển khai tấn công bởi Đức lùi thấp đội hình, tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Tuy vậy, đội tuyển Đức suýt gia tăng cách biệt khi vào phút 24, từ pha tấn công biên phải rất hay, tiền đạo Klose lại sút bóng vọt xà ngang trong tình huống không bị kèm và đối mặt với thủ môn của Argentina. Đội bóng Nam Mỹ vẫn chơi chậm, nhưng khá nguy hiểm khi tỉa bóng ngắn vào thẳng trung lộ cho Higuain, Tevez... lao vào dứt điểm. Phút 37, Higuain đã đưa được bóng vào lưới Đức nhưng bị rơi vào thế việt vị. Trước khi kết thúc hiệp một, Podolski và Thomas Muller suýt ghi thêm bàn thắng cho “những cỗ xe tăng”.

Hiệp hai, Argentina tràn lên ép sân. Tuy nhiên, các học trò của HLV Maradona tấn công với tốc độ không cao còn hàng thủ để lộ những lỗ hổng “chết người”. Còn đội tuyển Đức phòng thủ vững chắc và tổ chức phản công rất nguy hiểm. Phút 68, đội tuyển Đức dẫn trước 2-0 sau khi tiền đạo Podolski chuyền bóng “dọn cỗ” cho tiền đạo Klose đệm bóng vào lưới trống. Chưa dừng lại đó, phút 74, tiền vệ Schweisteiger đột phá bên cánh trái qua một loạt hậu vệ Argentina rồi chuyền bóng cho hậu vệ Friedric dễ dàng đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 3 - 0 cho Đức. Phút 88, Đức có thêm bàn thứ 4 nhờ công của Klose.

“Đè bẹp” Argentina 4-0, đội tuyển Đức giành quyền vào bán kết. “Những cỗ xe tăng” đã làm mê hoặc người hâm mộ bằng lối chơi tấn công đẹp mắt, hiệu quả và bản lĩnh vững vàng trước tuổi. Có lẽ khó có đối thủ nào ngăn cản được đội tuyển Đức tới đỉnh vinh quang.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết