26/11/2022 - 09:10

Gay cấn bảng C và D 

THÁI BÌNH

Sau lượt trận đầu tiên, bảng C có bất ngờ lớn nhất khi Saudi Arabia quật ngã “gã khổng lồ” Argentina. Ðiều này cũng khiến cho hai đối thủ cùng bảng là Ba Lan và Mexico trở nên khó khăn trong cuộc đua tìm vé đi tiếp, vì phải quyết đấu với Argentina. 20 giờ tối nay 26-11, Ba Lan sẽ gặp Saudi Arabia, trong khi Mexico đối đầu với Argentina vào lúc 2 giờ sáng 27-11.

Các cầu thủ Saudi Arabia sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại World Cup? Ảnh: FIFA​

Cục diện bảng C sáng sủa với đại diện châu Á Saudi Arabia sau khi giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng hàng đầu khu vực Nam Mỹ. Chỉ cần tìm thêm 1 điểm nữa, thầy trò HLV Herve Renard sẽ chắc suất vào vòng 16 đội. Vì vậy, khả năng “Chim ưng xanh” sẽ chơi hết mình với Ba Lan, nhằm tìm kiếm 1 trận hòa. Với những gì đã thể hiện trong trận gặp Argentina, đội bóng Tây Á cho thấy chơi phòng ngự rất hay và phản công xuất sắc với những cá nhân có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Hai bàn thắng của Al Shehri và Al-Dawsari là những khoảnh khắc tỏa sáng của những cầu thủ đẳng cấp, biết chớp thời cơ đúng lúc. Lối chơi được tổ chức chặt chẽ cùng tinh thần quyết tâm cao của các cầu thủ Saudi Arabia được cho là nhờ tài năng của nhà cầm quân người Pháp Herve Renard. Tiền vệ trung tâm Al-Malki cho biết: “Renard đã khiến chúng tôi bật khóc khi truyền động lực trước trận đấu và khích lệ chúng tôi trong giờ nghỉ giải lao”.

Chiến thắng bất ngờ của Saudi Arabia trước Argentina dĩ nhiên sẽ khiến Ba Lan phải thật sự dè chừng. “Ðại bàng trắng” có trận ra quân rất thận trọng trước Mexico, dẫn đến kết quả hòa không bàn thắng. Có vẻ như HLV Czeslaw Michniewicz cũng đang áp dụng phương châm “không thủng lưới trước khi ghi bàn vào lưới đối phương” với đội tuyển Ba Lan, khi bố trí sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, với 5 cầu thủ có khuynh hướng phòng ngự bên phần sân nhà. Với chỉ có “ngòi nổ” Robert Lewandowski trên hàng công, nên anh có phần đơn độc và đói bóng trước hàng thủ của Mexico. Ðã ghi 76 bàn thắng cho tuyển quốc gia và tham dự World Cup 2018, nhưng tiền đạo 34 tuổi vẫn chưa thể có bàn thắng tại Cúp thế giới sau khi bỏ lỡ quả penalty trong trận đấu với Mexico.

Ðể có thể chắc suất đi tiếp, “Ðại bàng trắng” buộc phải thắng, còn “Chim ưng xanh” cần thêm trận hòa.

Cú sẩy chân ngày ra quân đã khiến Argentina không còn đường lùi và phải vào trận với tinh thần “sinh tử” với Mexico. Mặc dù thi đấu có phần khó nhọc với Saudi Arabia, nhưng “vũ điệu Tango” sẽ trở lại mạnh mẽ khi gặp đối thủ quen thuộc ở khu vực Trung Mỹ. Hiểu rõ lối chơi và cả những con người trong đội hình Mexico, khả năng Messi và đồng đội sẽ dễ đá hơn. Nếu không vào trận với sự khinh suất như ngày mở màn, Argentina sẽ rất đáng sợ, bởi họ đến World Cup năm nay với thành tích 36 trận bất bại trước khi gục ngã trước Saudi Arabia.

Trong khi đó, ở bảng D, Pháp tỏ ra vượt trội sau khi thắng Úc 4-1, chiếm thế thượng phong cho chiếc vé đầu tiên đi tiếp của bảng này. Tunisia có màn ra mắt ấn tượng với đội hình mạnh mẽ, giàu khát vọng, thi đấu ngang ngửa với “những chú lính chì” Ðan Mạch. 17 giờ chiều nay, Tunisia sẽ đối đầu với Úc; còn Ðan Mạch sẽ phải quyết chiến với Pháp vào lúc 23 giờ, để duy trì hy vọng giành vé ở bảng này.

Chia sẻ bài viết