05/03/2012 - 20:43

FIFA vào cuộc trận thua bất thường của Indonesia

Trận thua thê thảm 0-10 của Indonesia trước Bahrein ở trận đấu cuối cùng của vòng 3 - vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, hôm 29-2 là có vấn đề. FIFA cho biết họ sẽ phân tích trận đấu này vì nó có một kết quả bất thường xét theo trình độ và lịch sử đối đầu.

Indonesia (phải) có một trận thua đáng nghi ngờ. Ảnh: FIFA 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Peter Taylor, Bahrein chỉ ghi được 3 bàn trong 5 trận trước đó ở bảng E và 9 bàn trong 6 trận gần nhất gặp Indonesia. Việc đội bóng xứ Vạn đảo để thua đến 10 bàn trong một trận đấu cấp quốc tế là điều khó hiểu.

Ở cục diện bảng E khi đó, Iran đã chắc suất vào vòng trong trong khi Qatar cũng gần như có vé bởi khe cửa còn lại cho Bahrein là quá hẹp. Họ cần một chiến thắng với cách biệt tối thiểu 9 bàn mới mong vượt được Qatar trên bảng xếp hạng chung cuộc, cùng với điều kiện đối thủ trực tiếp phải thất thủ trước Iran.

Tuy nhiên, Bahrein đã làm được điều tưởng chừng như bất khả thi, thậm chí họ còn ghi đến 10 bàn vào lưới Indonesia. Dù vậy Qatar rất kiên cường, họ gỡ hòa 2-2 ở phút 86 để giành vé chính thức đi tiếp vào vòng sau.

Iran đứng đầu bảng với 12 điểm trong khi Qatar đứng thứ 2 với 10 điểm. Bahrein đành ngậm ngùi ở vị trí thứ 3 với 9 điểm còn Indonesia xếp cuối mà không có chiến thắng nào. 0 điểm, 3 bàn thắng, 26 bàn thua, Indonesia đã kết thúc cuộc chơi ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á một cách đáng thất vọng.

Việc để thua với một tỷ số quá đậm như thế khiến cho nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu có một “thế lực đen” nào đứng đằng sau giật dây hay không? Mọi chuyện sẽ được rõ ràng khi có kết luận của Ủy ban An ninh của FIFA.

Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết