07/02/2019 - 10:27

Du lịch Việt Nam: Hàng chục nghìn du khách xuất hành đầu Xuân Kỷ Hợi 2019

(TTXVN) - Trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều người dân thành phố lựa chọn xuất hành đầu năm mới. Sáng 5/2 (mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), nhiều Công ty lữ hành trên địa bàn đã tổ chức Lễ xuất hành cho hàng chục nghìn khách du lịch du xuân vui Tết.

Đại diện Công ty Du lịch TST cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2019, đã có hàng nghìn du khách đăng ký tham gia vào các tour trong, ngoài nước. Lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm nay tăng mạnh , chiếm 60% so với du lịch trong nước và  khoảng 40% đối với tour nước ngoài, các điểm đến hấp dẫn như châu Âu, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) chiếm ưu thế. 

 Công ty TST thông tin thêm, cao điểm nhất sẽ bắt đầu từ ngày mùng 2 cho đến mùng 5 Tết. Vào giữa cuối tháng 2/2019 cho đến tháng 5/2019 sẽ có trên 60 đoàn khách trên dưới 200 khách xuất hành đi các hành trình trong và ngoài nước. Dự báo, tỷ lệ khách tham gia các tour trong dịp Tết năm nay tăng trưởng ước vượt 10% so với cùng kỳ.

Đại diện Công ty Vietravel cho biết, năm nay, chỉ tính riêng 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, Vietravel đã phục vụ đến 11.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Đối với du lịch trong nước, các thị trường được đông đảo du khách lựa chọn vẫn là tuyến miền Bắc; con đường di sản miền Trung; miền Tây trải nghiệm Tết phương Nam… Đối với du lịch nước ngoài, bên cạnh các quốc gia Đông Nam Á, Đông Bắc Á hay Châu Âu… thì nhiều du khách đã chọn tour charter bay thẳng đến Fukushima, Bhutan và Ấn Độ để du Xuân.

Trong những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ du khách quốc tế tận hưởng hương vị và màu sắc Tết Việt truyền thống với chùm tour “Tây ăn Tết ta”. 

Chùm sản phẩm này gồm tour: "Ăn Tết với người Sài Gòn"  khởi hành mùng 1, 2, 3, 4 Tết. Tour "Tết miền Tây sông nước", khởi hành liên tục từ ngày 21 đến 30 Âm lịch, du khách cảm nhận không khí nhộn nhịp của những ngày giáp Tết ở vùng Đồng bằng sông nước miền Tây.Cũng trong ngày mùng 1 Tết, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đưa hàng nghìn du khách lên đường tham gia các hành trình du xuân trong và ngoài nước. 

Đối với du khách tàu biển, vào ngày 9/2 (mùng 5 tết), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp đón và phục vụ 3.500 du khách (chủ yếu quốc tịch Mỹ) và thuyền viên tàu biển Celebrity Constellation đến cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên – Huế), sau đó tham quan Huế, Đà Nẵng và phố cổ Hội An./.

Gia Thuận 

Chia sẻ bài viết