27/11/2017 - 15:40

Du lịch sinh thái ở Mỹ Hòa Hưng 

Xã Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên) không chỉ được du khách (DK) biết đến là quê hương của cố Chủ tịch Tôn Đức Thắng, mà nơi đây còn có vẻ đẹp đặc trưng của vùng sông nước ĐBSCL. Đến Mỹ Hòa Hưng, DK có thể hòa mình vào thiên nhiên, tham quan các di tích lịch sử - văn hóa và trải nghiệm sinh thái tại các vườn trái cây…

Với vẻ đẹp đặc trưng của vùng sông nước miền Tây, những năm gần đây, xã Mỹ Hòa Hưng thu hút rất đông khách du lịch (DL), nhất là DK quốc tế. Họ đến để thưởng lãm cảnh đẹp cũng như trải nghiệm đời sống văn hóa độc đáo của người dân An Giang. Đến đây, DK được tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, tìm hiểu bản sắc văn hóa địa phương, khoảng 100 ngôi nhà cổ, kiến trúc khá độc đáo. Để tạo điểm nhấn, nét đặc trưng cho DL địa phương, ngoài sản phẩm DL homestay, thời gian qua, xã Mỹ Hòa Hưng thu hút rất nhiều DK trong, ngoài tỉnh và quốc tế đến với DL sinh thái miệt vườn, tận hưởng không gian đồng quê thú vị.

Một góc vườn táo

Chúng tôi đến “Vườn táo hồng” của chú Lê Văn Phước (sinh năm 1968, ngụ ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa Hưng). Sau khi qua phà Trà Ôn, chúng tôi thấy ngay bảng chỉ dẫn đến vườn táo. Phía trước vườn trồng 2 chậu cây sirô trái chín đỏ mọng trông rất đẹp. Đi vào vườn, chúng tôi bắt đầu thích thú với những chùm sơri hồng hồng, đỏ đỏ vừa chín tới, những trái ổi được bao bọc kỹ lưỡng tránh bị sâu; bên trong là những chùm táo chín treo lủng lẳng trên cành.

Trao đổi về ý tưởng thực hiên mô hình vườn sinh thái, chú Lê Văn Phước cho biết: “Vườn sinh thái này đã có trên 10 năm. Trước đây, vườn trồng cây ăn trái, nhiều nhất là nhãn nhưng không hiệu quả. Được người em ở TP. Sa Đéc (Đồng Tháp) hướng dẫn trồng táo và làm vườn sinh thái, tôi quyết định làm liền. Khi táo phát triển, cho trái nhiều là tôi bắt đầu cho khách tham quan, hái trái. Ban đầu, chỉ bán vé cho khách vào vườn hái táo ăn. Cách đây khoảng 5-6 năm, gia đình mới bắt đầu có thêm các dịch vụ nước uống, thức ăn đi kèm. Lượng khách ngày thường không đông nhưng thứ bảy, chủ nhật hay các dịp lễ, Tết vườn táo “quá tải”; nhiều khách phải tự sắp bàn và tự phục vụ”.

Với diện tích 3.500m2, ông Phước chia thành 4 líp, trồng các loại trái cây như: táo, ổi, cóc, sơri… Ngoài ra, trong vườn ông Phước còn trồng thêm rau sạch để phục vụ “thượng khách”. Giá vé vào cổng chỉ 20.000 đồng/người, DK có thể hái trái và dùng tại vườn cây thoải mái. Nếu DK có nhu cầu mua các loại trái cây có trong vườn mang về, tất cả đều đồng giá 20.000 đồng/kg. Tại vườn có phục vụ các món ăn, giá bình dân nhưng chất lượng như: ốc đá hấp tiêu, luộc sả 55.000 đồng/dĩa; hến, tép xào cuốn bánh tráng, tép xào bông điên điển 65.000 đồng/dĩa; gà hấp lá chúc, bia, rượu, nướng đất sét, nấu chao 180.000 đồng/kg; chuột đồng nướng, chiên 60.000 đồng/dĩa; rắn xào xúc bánh đa 60.000 đồng/dĩa; khô cá lóc gỏi sầu đâu, gỏi xoài 50.000 đồng/dĩa...

Theo ông Phước, DK đến đây không chỉ trong tỉnh mà còn ngoài tỉnh như: TP. Hà Nội, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh… Đây là một trong những sản phẩm DL độc đáo của xã Mỹ Hòa Hưng. Ngoài ra, nếu có thời gian, DK hãy trải nghiệm DL homestay với người dân nơi đây để cùng ăn, cùng ngủ, cùng tham gia các công việc hàng ngày với người dân địa phương, như: nấu ăn, thu hoạch hoa màu, trái cây, tát mương, bắt cá, kéo lưới, mò ốc… Có thể nói, Mỹ Hòa Hưng là một rong những điểm DL sinh thái, cộng đồng tiêu biểu của An Giang nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung.

Theo Báo An Giang

Chia sẻ bài viết