13/06/2013 - 22:26

Du lịch Cần Thơ thiếu điểm nhấn, chưa phát huy được tiềm năng

Đoàn tham quan mô hình du lịch tại điểm du lịch homestay Mười Cương (Phong Điền). Ảnh: DUY KHÔI

* Tìm hướng liên kết nông dân làm du lịch

(CT)- Ngày 13-6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các ban, ngành hữu quan họp tổng kết chuyến khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ.

Các thành viên đoàn khảo sát đánh giá TP Cần Thơ có tiềm năng, điều kiện để phát triển du lịch: nhiều tuyến điểm nằm gần trung tâm thành phố. Thế nhưng, du lịch Cần Thơ vẫn còn nhiều mặt yếu như: không có bãi đậu xe, không có bến tàu khách đường thủy (đặc biệt là ở các điểm nhà vườn ở Phong Điền); giao thông không thông tuyến và thiếu những dịch vụ hỗ trợ du lịch như: trải nghiệm, văn hóa, nếp sinh hoạt của người dân đồng bằng để tạo điểm nhấn cho điểm đến. Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch còn đơn điệu, thiếu sự liên kết chặt chẽ để tạo tour liên vùng như liên tuyến Bình Thủy - Phong Điền với loại hình du lịch văn hóa lịch sử - sông nước miệt vườn; thuyết minh viên thiếu chuyên nghiệp…

Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các quận huyện tổ chức các lớp tập huấn về thuyết minh, các lớp quản lý về du lịch; tiến hành thành lập các Trung tâm xúc tiến du lịch tại các quận, huyện (đã thành lập điểm đầu tiên ở Phong Điền); thành lập Trung tâm thông tin về du lịch Cần Thơ, Trung tâm quản lý các di tích để khai thác du lịch hiệu quả hơn.

* Cùng ngày, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại – Du lịch TP Cần Thơ tổ chức đoàn có các công ty du lịch lữ hành tham gia khảo sát  các địa điểm nông dân làm du lịch tại huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.

Đoàn đã tham quan mô hình du lịch homestay (nghỉ tại nhà dân) của ông Mười Cương, ông Ba Xinh… ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền và một số điểm du lịch sinh thái miệt vườn như: Vàm Xáng (Phong Điền), Long Tuyền (Bình Thủy)… Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ ở các điểm du lịch này còn khá đơn điệu, không hấp dẫn du khách và chưa liên kết giữa các hộ nên ít khách.

Chuyến đi này giúp các đơn vị làm cơ sở thiết kế tour, tuyến, tạo liên kết giữa các công ty lữ hành với nhà vườn nhằm phát huy tiềm năng du lịch của Phong Điền và Bình Thủy.

Ái Lam - Đăng Huỳnh

 

Chia sẻ bài viết