14/11/2020 - 14:32

Du lịch Cần Thơ “An toàn và ấm áp” 

“An toàn và ấm áp” - đó là chủ đề Chương trình Kích cầu du lịch do Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ thực hiện, nhằm vực dậy hoạt động của ngành công nghiệp không khói trên địa bàn thành phố sau dịch bệnh COVID-19. Chương trình diễn ra từ tháng 11-2020 đến hết tháng 1-2021 với nhiều hoạt động phong phú, thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực tham gia.

Đồng sen tại Làng du lịch sinh thái Ông Đề.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: Mục tiêu chính của đợt kích cầu du lịch này là tập trung thu hút du khách, nâng tổng thu từ du lịch thành phố trong những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021. Qua đó, kết nối các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch kích cầu hấp dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch phục hồi các hoạt động sau dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, thông qua quảng bá và xúc tiến, du khách sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin các dịch vụ khuyến mãi, kích cầu để có lựa chọn phù hợp khi chọn điểm đến Cần Thơ. “Ðợt kích cầu du lịch lần 2 trong năm 2020 này, chúng tôi chọn chủ đề “Cần Thơ - An toàn và ấm áp” để gửi đến du khách thông điệp rằng: Ðến với Cần Thơ du khách sẽ cảm nhận được sự an toàn với nhiều biện pháp mà Cần Thơ thực hiện trong phòng, chống dịch bệnh và sự ấm áp với không khí trong lành của miền Tây sông nước”, ông Nguyễn Minh Tuấn lý giải thêm.

Thị trường du lịch nội địa được ưu tiên hàng đầu trong chương trình kích cầu lần này, tập trung hướng đến du khách các tỉnh ÐBSCL, Ðông Nam Bộ, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa... Chương trình đề xuất 2 gói dịch vụ điển hình, mang đậm sắc thái du lịch Cần Thơ. Ðầu tiên là gói dịch vụ combo 2 ngày 1 đêm với các điểm tham quan: nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy, cồn Sơn, chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh, Bến Ninh Kiều. Gói dịch vụ thứ 2 mang tên “Ðón Giáng sinh và năm mới”, 3 ngày 2 đêm, đưa du khách tham quan nhà cổ Bình Thủy, đình Bình Thủy, cồn Sơn, Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh và tham quan các nhà vườn.

Ðể hưởng ứng Chương trình Kích cầu du lịch của Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đã triển khai nhiều hoạt động kích cầu riêng để thu hút khách từ nay đến Tết Dương lịch 2021. Khách sạn Ðông Hà Fortuneland (quận Ninh Kiều), có quy mô 146 phòng chuẩn 4 sao với các dịch vụ như nhà hàng, hồ bơi, phòng gym... đã chủ động triển khai hoạt động kích cầu. Bà Lê Thị Kim Thu, Giám đốc Khách sạn Ðông Hà Fortuneland, cho biết: Trong thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh COVID-19, doanh nghiệp đã xây dựng, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, dịch vụ. Từ nay đến hết tháng 1-2021, Ðông Hà Fortuneland thực hiện khuyến mãi giảm giá phòng từ 30%-40%; giá dịch vụ như phòng họp, tổ chức sự kiện... cũng được giảm từ 10%-20%.

Các khu/điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng năng động thu hút du khách bằng nhiều giải pháp. Làng du lịch sinh thái Ông Ðề (huyện Phong Ðiền) trong thời gian ngắn đã tổ chức thành công 2 sự kiện là Ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ và Ngày hội các món ngon - độc - lạ, thu hút khá đông du khách. Ông Hồ Quang Thông, Quản lý Làng du lịch sinh thái Ông Ðề, cho biết: Ðón Noel 2020 và năm mới 2021, Làng du lịch sinh thái Ông Ðề sẽ trang trí thêm nhiều tiểu cảnh, khu vui chơi để du khách chụp ảnh, khám phá. Nhiều hoạt động như trải nghiệm Ông Ðề về đêm, đốt lửa trại, trò chơi dưới nước... cũng được phục vụ du khách nhằm tăng sức hấp dẫn ở làng du lịch. Với du lịch cồn Sơn, bà con nơi đây luôn đa dạng các loại hình trải nghiệm để thu hút du khách. Bà Phan Kim Ngân, người dân làm du lịch ở cồn Sơn, cho biết: “Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau là phải tự làm mới mình, không trùng lắp, bên cạnh giữ bản sắc của người cồn Sơn. Có như vậy mới thu hút du khách”.

Có thể nói, cùng với sự quyết tâm của Ban chỉ đạo Phát triển du lịch TP Cần Thơ thì các quận, huyện cũng rất nỗ lực để vực dậy hoạt động hậu COVID-19. Ðơn cử như quận Bình Thủy là địa phương có hoạt động du lịch phát triển sôi nổi với hệ thống di tích lịch sử, điểm tham quan. Ðể tiếp sức cho các doanh nghiệp, cơ sở làm du lịch, địa phương đã có những hỗ trợ kịp thời, thiết thực. Bà Phan Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Bình Thủy, cho biết: Ðịa phương đã tiến hành rà soát nhu cầu của các doanh nghiệp, cơ sở du lịch trên địa bàn, kịp thời hỗ trợ về vay vốn, thủ tục để khôi phục hoạt động. Quận Bình Thủy cũng đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu điểm tham quan trên địa bàn đến với du khách. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết thêm: Ngành du lịch thành phố đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, xây dựng các sản phẩm du lịch liên hoàn từ vận chuyển, lưu trú, khu/điểm du lịch đến dịch vụ, chăm sóc sức khỏe... để tạo sự thuận tiện và phù hợp cho du khách khi đến với Cần Thơ.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết