31/07/2020 - 10:00

Du lịch Cái Răng phát triển đa dạng các loại hình sinh thái, nghỉ dưỡng 

Ngoài điểm đến không thể bỏ qua là chợ nổi Cái Răng, du lịch của quận Cái Răng gần đây còn được biết đến với nhiều điểm đến mới: Hakia Garden, Bảo gia nông trang, Can Tho Ecolodge... Cùng với loại hình du lịch văn hóa sông nước, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đang được địa phương khai thác và phát huy.

Không gian xanh của Hakia Garden.

Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 7km, khu nghỉ dưỡng sinh thái Can Tho Ecolodge (542, khu vực 3, phường Ba Láng, quận Cái Răng) đang là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Can Tho Ecolodge thuộc hệ thống Asia Ecolodge - mô hình du lịch sinh thái được xây dựng trên nền tảng 4 yếu tố: gần gũi thiên nhiên, bảo vệ môi trường, văn hóa, du lịch bền vững. Tại Việt Nam, hệ thống Ecolodge được xây dựng ở 4 địa phương: Hòa Bình, Huế, Tiền Giang và Cần Thơ.

Với định hướng thân thiện môi trường, Can Tho Ecolodge được thiết kế theo đúng phong cách bản địa trên cơ sở những vật liệu từ thiên nhiên. Không gian khu nghỉ dưỡng rộng hơn 2,4ha, có 48 phòng nghỉ được thiết kế phong cách độc đáo với mái cọ, tường dừa, gỗ đước... mang đến cảm giác ấm áp và gần gũi. 48 phòng nghỉ này được chia thành 12 bungalow, mỗi bungalow có hai tầng, trông xa như những ngôi nhà nhỏ của một làng quê trong cổ tích. Bên cạnh đó, Can Tho Ecolodge có không gian mở và xanh rất lý tưởng. Dòng kênh uốn lượn trong khuôn viên được dẫn nước trực tiếp từ rạch Ba Láng, sau đó được điểm tô bằng các loại hoa cỏ địa phương nhiều sắc màu và nên thơ. Không gian xung quanh được bao bọc bởi các vườn cây xanh, vườn hoa và cả những vườn rau xanh. Các phòng nghỉ đều có ban công dẫn xuống một khoảng hiên nhìn ra khu vườn hoặc toàn cảnh nhánh kênh êm đềm, giúp du khách có thể ngắm vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên bên ngoài bất cứ lúc nào. Ngoài không gian xanh, trong lành, nơi đây còn có bể bơi ngoài trời được thiết kế rất nghệ thuật, thích hợp để du khách thỏa sức vẫy vùng trong làn nước hay phơi nắng, tận hưởng không khí thoáng đãng của miền Tây. Bên cạnh đó, Can Tho Ecolodge còn có nhà hàng với dịch vụ ẩm thực đa dạng. Các món ăn được chế biến tinh tế từ những nguyên liệu tươi ngon hữu cơ tại đồng bằng ven sông.

Can Tho Ecolodge cũng liên kết với các vườn xung quanh để du khách có thể trải nghiệm những chương trình khám phá văn hóa và đặc sản bản địa. Ví dụ như đạp xe xung quanh các con đường quê, ghé vườn cây ăn trái, làng nghề truyền thống hay một gia đình có ba thế hệ sinh sống, để tìm hiểu những phong tục, tập quán của người dân địa phương. Vì những trải nghiệm độc đáo, gần gũi với thiên nhiên và con người địa phương, Can Tho Ecolodge đang là điểm đến thu hút nhiều du khách khi đến Cái Răng nói riêng, Cần Thơ nói chung.

Một trong những điểm đến mới của du lịch Cái Răng gần đây được nhiều người truyền tai là Hakia Garden. Tọa lạc tại số 333 Trần Hưng Ðạo, phường Lê Bình, Hakia Garden được xem như một điểm nhấn về ẩm thực chay Nam Bộ giữa lòng thành phố. Hakia Garden có diện tích khoảng 1,8ha, được cải tạo từ một khu vườn lâu năm nên vẫn giữ được không gian xanh lý tưởng với phong cảnh tự nhiên: kênh rạch, vườn cây, nhà mái lá. Hakia Garden được chia làm rất nhiều khu: nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu làm bánh dân gian Nam Bộ… Ðiểm độc đáo nhất của Hakia Garden chính là ẩm thực chay. Tại đây, có hàng trăm món chay được sưu tầm từ nhiều nơi, từ bình dị cho đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách sành ăn với đủ phong vị. Có thể nói, Hakia Garden đang trở thành điểm đến dành cho những du khách thích không gian tự nhiên, thanh tịnh, nhất là vào dịp cuối tuần.

Quận Cái Răng có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, không chỉ thuận lợi về giao thông mà còn có điểm đến đặc biệt là chợ nổi Cái Răng mang đậm bản sắc văn hóa sông nước Tây Nam Bộ, được du khách khắp thế giới biết đến. Bên cạnh đó, Cái Răng còn nhiều lợi thế về vườn cây, làng nghề… thích hợp phát triển đa dạng các loại hình du lịch, trong đó tiềm năng nhất là sông nước, sinh thái và nghỉ dưỡng. Vì thế, trong những năm gần đây trên địa bàn quận Cái Răng đã có hàng loạt điểm đến mới, như: khu nghỉ dưỡng cao cấp Azerai Can Tho, Green Village Homestay, Bảo Gia nông trang… tạo thành chuỗi sản phẩm kết nối hiệu quả khi gắn kết tham quan chợ nổi Cái Răng.

Ông Vương Công Khanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Cái Răng, chia sẻ: “Có thể nói, chợ nổi là nền tảng để tạo sự kết nối với các điểm du lịch khác. Trên cơ sở này, quận Cái Răng mạnh dạn phát huy các tiềm năng về du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và các loại hình homestay mang đậm nét văn hóa bản địa. Từ đó làm nền tảng để xây dựng hệ thống sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng cho địa phương”. Về lâu dài, quận Cái Răng có những định hướng kêu gọi xây dựng các dự án gắn kết với du lịch, đó là các khu dân cư đô thị gắn với du lịch ở phía Nam, các dự án dọc Sông Hậu, khu vực cồn Ấu hay các khu đất nông nghiệp ở phường Phú Thứ... Từ đó khai thác tối đa các tiềm năng du lịch của địa phương, góp phần tạo thêm sự đa dạng cho hệ thống sản phẩm du lịch Cần Thơ.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết