27/09/2016 - 20:51

Giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi TP Cần Thơ năm 2016

Động lực vực dậy điền kinh Cần Thơ

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, giải vô địch Điền kinh các nhóm tuổi TP Cần Thơ năm 2016 vừa khép lại vào sáng qua 27-9, với những ấn tượng khó quên dành cho những VĐV lần đầu tiên tham dự giải. Bởi đây là giải đấu được Cần Thơ tổ chức lần đầu tiên, nhằm khơi dậy tinh thần tập luyện điền kinh ở các lứa tuổi nhỏ, tạo nguồn tuyển chọn cho điền kinh Cần Thơ sau thời gian dài sa sút.

Thành công bất ngờ của giải đấu này là sự tham gia đông đảo của hơn 160 VĐV không chuyên đến từ các quận, huyện và trường học trên địa bàn thành phố. Những đơn vị có phong trào điền kinh mạnh như huyện Phong Điền, quận Bình Thủy, quận Ô Môn tiếp tục giành những vị trí đầu, nhưng không còn khoảng cách quá xa với các huyện ngoại thành như Cờ Đỏ, Thới Lai.

Ngày thi đấu cuối cùng, cuộc cạnh tranh giải Nhất toàn đoàn diễn ra rất quyết liệt, khi hai đơn vị Ô Môn và Phong Điền ngang bằng nhau về số HCV và chỉ còn lại nội dung chạy tiếp sức 4x400 mét nữ. Trên đường chạy chung kết, nhóm 4 VĐV của Phong Điền đã bứt phá ngoạn mục để giành chiếc HCV cuối cùng này, giúp nâng thành tích chung của đoàn lên 10 HCV, hơn Ô Môn đúng 1 HCV.

Đoàn Bình Thủy đứng thứ ba với 7 HCV, 7 HCB, 3 HCĐ. Bất ngờ là đoàn VĐV Cờ Đỏ đoạt đến 5 HCV, trong đó nổi bật nhất là chiếc HCV nội dung chạy tiếp sức 4x100 mét nam vốn là thế mạnh của các đơn vị Ninh Kiều, Phong Điền, để vươn lên đứng thứ 4 toàn đoàn.

 Đại diện Ban tổ chức trao thưởng cho các đơn vị đoạt hạng Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Trong số những gương mặt gây ấn tượng với các nhà chuyên môn, nổi bật nhất là VĐV Đào Tấn Nghiệp (Cờ Đỏ) khi vượt mức xà 1m80 ở nội dung nhảy cao nam lứa tuổi 2000-2001. Tấn Nghiệp cũng là VĐV có thành tích tốt nhất ở nội dung nhảy xa nam (5m38). Ở sân ném đẩy, VĐV ném bóng Lê Tiến Nhật (Cái Răng) với cú ném bóng đi xa 50m52, vượt yêu cầu của Ban tổ chức là 50m. Trên đường chạy, có nhiều nhân tố nổi bật như VĐV Nguyễn Thị Cẩm Tú (Phong Điền) đoạt 4 HCV; hay VĐV Trần Duy Khánh (Cờ Đỏ) đoạt 3 HCV… Theo HLV điền kinh Cần Thơ - Nguyễn Thị Thu Cúc, các VĐV đoạt thành tích ở giải nếu được đào tạo sẽ tiến bộ nhanh, bởi các VĐV này có sẵn tố chất và năng khiếu.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, phấn khởi: "Mục đích của giải điền kinh các nhóm tuổi năm nay là đánh giá lại phong trào điền kinh ở các quận, huyện và tìm kiếm nhân tài. Từ kết quả thi đấu, chúng tôi rất vui mừng vì ngoài các địa phương có phong trào điền kinh phát triển như huyện Phong Điền, quận Ô Môn, Bình Thủy đều đạt thành tích cao thì các đơn vị quận, huyện, trường học còn lại đều có VĐV đoạt huy chương. Chúng tôi cũng rất hài lòng khi qua cuộc thi phát hiện ra nhiều gương mặt triển vọng bổ sung cho tuyến năng khiếu điền kinh thành phố".

 VĐV Đào Tấn Nghiệp của Cờ Đỏ đoạt 2 HCV các nội dung nhảy xa và nhảy cao nam.

Nhiều năm qua, điền kinh Cần Thơ chưa giới thiệu được gương mặt nổi trội nào thay thế cho các đàn chị/ đàn anh đã giã từ sự nghiệp thi đấu như Thu Cúc, Dương Phương, Thanh Quang... Giải điền kinh các lứa tuổi của Cần Thơ lần đầu tiên khép lại với sự kỳ vọng, hứa hẹn về tương lai tốt đẹp hơn cho môn thể thao nữ hoàng này.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết