05/11/2016 - 17:53

Đội XSKT Cần Thơ tập trung cho mùa giải mới

Đầu tuần này, đội tuyển XSKT Cần Thơ đã tập trung trở lại với 20 cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo thông tin từ lãnh đạo CLB, có thể mùa giải 2017 lực lượng của Cần Thơ không có sự thay đổi đáng kể nào.

Bộ khung của XSKT Cần Thơ sẽ không có nhiều sự thay đổi so với mùa giải 2016.

Trong ngày đầu tập trung, hơn 10 cầu thủ có mặt dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo, chỉ tập thả lỏng nhẹ. Có 2 gương mặt mới xuất hiện trên sân đang được tập thử, còn khá xa lạ với khán giả V.League là Văn Hà và Cao Cường. Trong khi đó, trung vệ Đinh Tiến Thành đang tập trung đội tuyển quốc gia, sau khi hết hạn hợp đồng với XSKT Cần Thơ, đã gia nhập Thanh Hóa. Một trung vệ khác là Phạm Văn Quý cũng không tập trung cùng đồng đội sau khi hết hạn 2 năm hợp đồng. Cầu thủ trẻ Thành Lộc mượn của PVF mùa giải rồi cũng đã được trả lại đơn vị cũ. Điều đáng chú ý là 2 tiền đạo ngoại binh Oseni và Patiyo được xác định sẽ tiếp tục gắn bó với đội XSKT Cần Thơ thêm một mùa giải nữa. Tương tự, cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max cũng sẽ ở lại. Tuy nhiên, cả ba cầu thủ này chưa góp mặt cùng đồng đội bởi còn đang nghỉ phép ở quê nhà.

Trong bối cảnh V.League hiện nay, việc giữ lại các chân sút đã khẳng định được tên tuổi như Oseni và Patiyo có thể xem là thành công của XSKT Cần Thơ. Cũng phải thừa nhận rằng sau mùa giải năm ngoái tăng cường lực lượng ồ ạt, dường như đội bóng thủ phủ miền Tây không còn mặn mà trên thị trường chuyển nhượng mùa giải này. Bộ khung của XSKT Cần Thơ trong mùa giải sắp tới có thể vẫn là những Quang Tình, Anh Tuấn, Thế Cường, Chí Công... kết hợp với những cầu thủ của CLB đã trưởng thành, thi đấu ấn tượng trong mùa giải vừa qua như Trung Anh, Văn Quân và các ngoại binh. Thế nên, rất khó xảy ra một thương vụ "bom tấn". Tuy nhiên, lãnh đạo CLB vẫn đang tìm kiếm một vài cầu thủ bổ sung, trước mắt là vị trí trung vệ thay thế cho Tiến Thành.

Theo lãnh đạo CLB, đội XSKT Cần Thơ sẽ tập luyện tại sân Cần Thơ cho đến khi lực lượng có mặt đầy đủ để chuẩn bị cho chuyến tập huấn thể lực, rất có thể vẫn như mọi năm là tại Phú Quốc. Sau đó, đội bóng Tây Đô dự kiến tham gia giải đấu giao hữu, chứ khó tự tổ chức giải tập huấn do điều kiện hiện tại phải chuẩn bị cho trận đấu của đội tuyển Việt Nam sắp diễn ra tại Cần Thơ.

Mùa giải 2016, đội XSKT Cần Thơ hoàn thành mục tiêu với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, kết quả trên chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhất là khi đội bóng đã mang về nhiều hảo thủ như Patiyo, Oseni, Quang Tình... Hy vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, đội bóng Tây Đô sẽ có một mùa giải 2017 đạt được thành tích tốt hơn, thỏa niềm mong mỏi của người yêu bóng đá thành phố.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết