15/12/2009 - 09:09

GẶP ĐỘI TUYỂN THÁI LAN Ở CHUNG KẾT BÓNG ĐÁ NỮ NGÀY 16-12

Đội tuyển nữ Việt Nam có ưu thế kinh nghiệm

Thủ lĩnh Kim Chi (trái) là chỗ dựa quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan. Ảnh:nhandan.com.vn

Hành trình vào chung kết của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games này không suôn sẻ. Trận đầu tiên thắng Malaysia 8-0, nhưng sau đó, các cô gái Việt Nam bị hai “kình địch” Myanmar và Thái Lan cầm hòa dù ghi bàn thắng trước. Tình thế này buộc đội tuyển nữ Việt Nam phải quyết chiến với Lào. Thắng 3-0, nhưng đội tuyển của chúng ta mất nhiều sức và chỉ có hai ngày để hồi phục cho trận chung kết. Phía trước đội tuyển nữ Việt Nam là thử thách lớn: muốn giành lại chiếc HCV phải gặp lại Thái Lan.

Đội tuyển nữ Việt Nam mạnh tấn công biên với hai “con thoi” là Văn Thị Thanh và Trần Thị Kim Hồng. Hai cầu thủ này có những pha bứt phá tốc độ cao và chuyền bóng tầm thấp vào trung lộ cho đồng đội băng lên dứt điểm. Văn Thị Thanh và Trần Thị Kim Hồng còn ghi những bàn thắng quan trọng cho đội nhà. Tiền vệ Kim Chi dù không còn sung sức, nhưng vẫn thể hiện vai trò thủ lĩnh, cầm trịch tuyến giữa và có những pha dứt điểm quyết đoán. Các cầu thủ trên đều thuộc lớp “cựu binh”, dày dạn kinh nghiệm trận mạc làm thành “bộ khung” chắc chắn cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Vấn đề của Ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam là hàng phòng ngự thường mất tập trung cuối trận khi thể lực giảm sút. Vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam đều để vuột chiến thắng vào phút chót khi gặp Myanmar và Thái Lan ở vòng bảng. Hy vọng trận quyết đấu cuối cùng với Thái Lan, các cô gái Việt Nam sẽ tự tin thể hiện bản lĩnh.

Đương kim vô địch Thái Lan có đội hình đồng đều, thể lực dồi dào và lối chơi biến hóa. Các cô gái Thái đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường khi lội ngược dòng gỡ thành công sau khi bị Myanmar và Việt Nam dẫn trước 2-0. Một ưu thế nữa của đội tuyển nữ Thái Lan là thể lực của họ rất sung sức bởi hơn đội tuyển nữ Việt Nam 1 ngày nghỉ. Nhiều cầu thủ chủ lực của Thái Lan được dưỡng sức cho trận chung kết. Trong đội hình đội tuyển nữ Thái Lan, đáng chú ý là tiền đạo Sonrsai xử lý bóng khéo léo và sút xa lợi hại. Tiền vệ Sukunya rất khỏe, thường băng lên dứt điểm bất ngờ. Tuy nhiên, họ thường phối hợp tấn công rườm rà làm giảm yếu tố bất ngờ còn hàng phòng ngự lúng túng trước những pha đá phạt hay phối hợp bóng ngắn của đối phương...

Trận chung kết này là cuộc đọ sức căng thẳng, nhưng khá ngang sức giữa đội tuyển nữ Việt Nam trội hơn về kinh nghiệm và Thái Lan mạnh về thể lực. Đội nào ứng biến tốt hơn sẽ giành chiến thắng. Dự đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết