22/03/2012 - 22:40

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII - khu vực V

Đoàn kết, năng động và đậm bản sắc đồng bằng

* Đẩy gậy Cần Thơ thắng 7/8 trận trong ngày thi đấu đầu tiên
* Cầu lông Cần Thơ có “vàng”

(CT) - Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ VIII - khu vực V do TP Cần Thơ đăng cai tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 22-3 tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ. Đến dự có ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ HS-SV, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Phong Quang, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; lãnh đạo các tỉnh khu vực ĐBSCL. Về phía lãnh đạo TP Cần Thơ có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ...

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng,
Bí thư Thành ủy Cần Thơ thắp ngọn đuốc truyền thống của HKPĐ.

Lễ khai mạc diễn ra trọng thể và hoành tráng với phần lễ và hội. Sau nghi thức đánh 13 chiếc trống khai hội - tượng trưng cho 13 tỉnh, thành ĐBSCL, là phần diễu hành truyền thống như quốc kỳ, chân dung Bác Hồ tập thể thao, đội hồng kỳ, cờ HKPĐ và 13 đoàn về tham dự Hội khỏe. Ngọn đuốc do 13 VĐV tiêu biểu rước từ Bảo tàng TP Cần Thơ về trao lại cho đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ - thắp lên ngọn đuốc truyền thống. Phần hội thực sự là đêm hội của ánh sáng và vũ điệu. Các tiết mục “Dân vũ nhi đồng”, “Đồng diễn thể dục nhịp điệu”... do các em học sinh, sinh viên biểu diễn với giai điệu vui tươi, rộn ràng, toát lên tinh thần khỏe khoắn, năng động của tuổi trẻ. Đặc biệt hoạt cảnh “Niềm tin chiến thắng” với sự tham gia của hàng trăm vũ công, nghệ sĩ thật sự mang đến cho người xem cảm giác choáng ngợp. Chương trình còn có những tiết mục nói về vẻ đẹp đất và người Cần Thơ, cảnh sắc miệt vườn... Chương trình văn nghệ khai mạc được đơn vị chủ nhà thực hiện công phu với kỳ vọng về một kỳ Hội khỏe “Đoàn kết, trung thực, cao thượng” và thực sự là ngày hội thể thao học đường ĐBSCL.

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tặng
Cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV.

Tham gia HKPĐ lần này có gần 2.300 VĐV là học sinh từ cấp tiểu học đến THPT đến từ 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Các VĐV tranh tài 11 môn thi đấu, từ ngày 19 đến 25-3-2012. HKPĐ khu vực V nhằm tuyển chọn, bổ sung VĐV cho ngành thể thao địa phương; chọn các VĐV có thứ hạng cao tranh tài HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII cũng được tổ chức tại TP Cần Thơ vào tháng 8 tới.

Tiết mục “Dân vũ nhi đồng”. Ảnh: D. KHÔI

HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII - khu vực V sẽ kết thúc vào ngày 26-3.

* Sáng 22-3-2012, tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ, môn đẩy gậy đã khai mạc.

Trừ Trà Vinh và Sóc Trăng, 11 tỉnh, thành còn lại của khu vực ĐBSCL đã cử 105 VĐV tham gia thi đấu, tranh tài ở 6 hạng cân nam và 6 hạng cân nữ. Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra 39 trận đấu, trong đó, đội Cần Thơ thi đấu 8 trận và thắng 7 trận. Các VĐV thắng cuộc sẽ tiếp tục thi đấu vòng bán kết để tranh huy chương vàng, bạc, đồng.

Giải kéo dài đến sáng 24-3.

VĐV Trần Duy An (trái) của Cần Thơ chiến thắng thuyết phục
với tỷ số 2-0 ở hạng cân nữ 35 kg. Ảnh: LỆ THU

* Sáng cùng ngày, hai trận tranh chung kết nội dung đồng đội nam và nữ của môn cầu lông THCS đã diễn ra rất gay cấn.

Ở nội dung đồng đội nữ, các VĐV Cần Thơ phải tiếp đội khá mạnh là Trà Vinh. Trong phần thi đơn nữ, VĐV Minh Thư của Cần Thơ đã nhanh chóng làm chủ thế trận, liên tục dẫn điểm. VĐV Mỹ An của Trà Vinh nôn nóng san hòa nên thực hiện nhiều cú đập cao để tấn công, để nhiều sơ hở trong khâu phòng thủ. Kết quả, Minh Thư hạ gục đối thủ chỉ trong 2 set với tỉ số 24-22 và 21-13. Sang phần đấu đôi nữ, hai VĐV của Cần Thơ là Minh Thư và Minh Nguyệt chơi trội hơn hẳn với những đường chuyền phối hợp nhuần nhuyễn và lối chơi tấn công dọc hai biên. Đôi VĐV Cần Thơ đã thắng với tỉ số cách biệt 21-13 và 21-16. Chung cuộc, Cần Thơ giành HCV cầu lông đồng đội nữ THCS, HCB thuộc về Trà Vinh và HCĐ là Đồng Tháp và Tiền Giang.

Trận chung kết đồng đội nam giữa An Giang và Trà Vinh. Nếu như phần đấu đơn nam thế trận nghiêng hẳn về An Giang thì phần đấu đôi nam rất kịch tính. Hai bên rượt đuổi nhau từng điểm số và phải giải quyết trong 3 set đấu. Kết quả, An Giang đã lội ngược dòng, chiến thắng với các tỉ số: 18-21, 21-18 và 21-15, giành HCV.

ĐĂNG HUỲNH-LỆ THU

 

Chia sẻ bài viết