01/05/2015 - 16:01

Thi đấu môn Điền kinh Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2015

Điền kinh Ô Môn góp công lớn

Thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL năm 2015, các VĐV điền kinh Cần Thơ đã xuất sắc đoạt 5 HCV, 1 HCB, 6 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra (2 HCV). Góp công lớn cho thành tích của Điền kinh Cần Thơ, ngoài lực lượng VĐV nòng cốt của đội trẻ và năng khiếu Điền kinh Cần Thơ, còn có những gương mặt mới của đội Điền kinh quận Ô Môn. Trong đó, một mình nữ VĐV Trần Thị Thảo Nhi đoạt 3 HCV.

Do đội tuyển điền kinh Cần Thơ đã giải tán nên lực lượng VĐV được cử đi thi đấu tại giải ĐBSCL năm nay chủ yếu là tuyến trẻ và năng khiếu; trong đó; có những VĐV đang được đào tạo tại quận Ô Môn. Được phát hiện từ các giải phong trào của quận Ô Môn, Trần Thị Thảo Nhi càng ngày càng sự tiến bộ vượt bậc. Tại Đại hội TDTT ĐBSCL năm 2013, Thảo Nhi đoạt 2 HCB cự ly 5.000 mét và 10.000 mét, thì năm nay nữ VĐV 15 tuổi thật sự gây chú ý khi xuất sắc giành đến 3 chiếc HCV ở 3 nội dung chạy 800 mét, 5.000 mét và 10.000 mét. Vừa mới được nâng lên tuyến trẻ hồi tháng 3 này, Thảo Nhi đã cho thấy cô là một trong những gương mặt tiềm năng của Điền kinh Cần Thơ.

VĐV Trần Thảo Nhi (mang số 464) của đội điền kinh Ô Môn trên đường chạy.

Cùng với Thảo Nhi, các VĐV xuất thân từ Ô Môn như Quốc Tiến, Văn Hoài cũng đóng góp 1 HCB và 2 HCĐ cho điền kinh Cần Thơ tại giải Điền kinh ĐBSCL vừa qua. Từ việc nhận được cơ chế đặc cách đào tạo năng khiếu điền kinh tại quận, Ô Môn đang đóng góp những nhân tố triển vọng cho thể thao thành phố.

Trong bối cảnh điền kinh Cần Thơ đang sa sút, vất vả từng bước gầy dựng lại phong trào, những "hạt mầm" từ quận Ô Môn chính là những tia hy vọng mới. Nhiều năm qua, điền kinh Ô Môn vẫn lặng lẽ duy trì phong trào tập luyện, từng bước xây dựng lực lượng VĐV, dưới sự động viên và dìu dắt tận tâm của HLV Nguyễn Hồng Xương. Điều đáng nói là mặc dù không có chế độ tập luyện, nhưng nhiều VĐV điền kinh Ô Môn vẫn gắn bó với môn thể thao này. "Trồng cây" sẽ có ngày "hái quả", khoảng 3 năm nay, điền kinh Ô Môn bắt đầu tạo được dấu ấn trên đường chạy.

Để củng cố thêm lực lượng, mới đây môn Điền kinh của Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Ô Môn đã tiến hành tuyển chọn VĐV và đang đề xuất bổ sung thêm 2 VĐV cho đội năng khiếu. HLV Nguyễn Hồng Xương cho biết: "Việc các VĐV điền kinh của Ô Môn đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT ĐBSCL, không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để thúc đẩy sự phát triển của phong trào tập luyện môn thể thao này ở địa phương. Mục tiêu chủ yếu của Ban huấn luyện là xây dựng lực lượng VĐV chạy đường dài và bước đầu đã thành công". Với những điều kiện thuận lợi và sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo ngành, Ban huấn luyện đang cố gắng đào tạo những VĐV có năng lực, góp phần nâng cao thành tích của điền kinh Cần Thơ trên các đấu trường.

Nỗ lực và thành quả của điền kinh Ô Môn đang góp phần thắp lên niềm tin về tương lai tươi sáng của điền kinh Cần Thơ.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết