30/04/2021 - 10:02

Đến với “Miền di sản diệu kỳ" 

Ngành Du lịch 3 địa phương: Thừa Thiên Huế, Ðà Nẵng và Quảng Nam vừa quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ và các tỉnh ÐBSCL. “Miền di sản diệu kỳ” là hành trình “1 điểm đến - 3 địa phương” với những trải nghiệm đặc biệt: lên núi, xuống biển, vào hang và cảm nhận nét đẹp di sản.

Một góc Hội An cổ kính, trầm mặc.

Một góc Hội An cổ kính, trầm mặc.

Thừa Thiên Huế, Ðà Nẵng và Quảng Nam được xem là điển hình tiêu biểu trong liên kết phát triển du lịch ở miền Trung. Cùng có thế mạnh về di sản nhưng mỗi tỉnh, thành phố lại xác lập những sản phẩm đặc trưng, trở thành vùng du lịch trọng điểm của cả nước.

Dải đất đi qua 3 địa phương dài chưa đầy 300km, nhưng sở hữu những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới, với các di sản văn hóa thế giới: Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn; nhiều khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia... Ngoài ra, các giá trị văn hóa phi vật thể cũng làm nên thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ”, đó là các làng nghề thủ công truyền thống: tranh làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên (Thừa Thiên Huế), đá mỹ nghệ Non Nước (Ðà Nẵng), dệt thổ cẩm của người Cơ tu (Quảng Nam)… Ðặc biệt là 3 sự kiện tầm cỡ quốc tế được tổ chức thường xuyên: Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế (Ðà Nẵng), Festival Huế, Hành trình di sản (Quảng Nam)... đã trở thành thương hiệu du lịch đẳng cấp.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Ðà Nẵng, cho biết: So với các tỉnh, thành phố vùng ÐBSCL, du lịch Thừa Thiên Huế, Ðà Nẵng và Quảng Nam có nhiều nét khác biệt và đặc trưng với các di sản văn hóa thế giới, nghỉ dưỡng biển, du lịch giải trí hiện đại. Vì vậy, kỳ vọng tuyến du lịch “Miền di sản diệu kỳ” sẽ là lựa chọn mới lạ, với những trải nghiệm thú vị dành cho du khách từ miền Tây Nam Bộ.

Cần Thơ nói riêng và các tỉnh ÐBSCL là thị trường giàu tiềm năng của “1 điểm đến - 3 địa phương” do việc di chuyển hiện nay rất thuận tiện. Từ ngày 29-4, mỗi tuần sẽ có 14 chuyến bay từ Cần Thơ đi Ðà Nẵng và ngược lại, do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác. Dự báo, hiệu suất bay trong dịp lễ 30-4 và 1-5 có thể đạt từ 80% trở lên. Mỗi hành trình bay từ Cần Thơ đến Ðà Nẵng chỉ mất khoảng hơn 1 giờ.

Ðến với “Miền di sản diệu kỳ” trong thời điểm này, du khách được hưởng nhiều chương trình ưu đãi. Hàng loạt các điểm tham quan đều miễn phí vé vào cổng, nhiều khách sạn, resort giảm tới 50%... Cụ thể, từ nay đến ít nhất là cuối tháng 6-2021, khi tham quan Ðà Nẵng, du khách sẽ không tốn vé tham quan Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Ðà Nẵng, Bảo tàng Ðiêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ Thuật; các khách sạn, resort đồng loạt giảm giá từ 20%-50% và nhiều dịch vụ ưu đãi đi kèm.

Du lịch Thừa Thiên Huế cũng có hàng loạt chính sách hỗ trợ du khách. Tiêu biểu là từ nay đến hết tháng 8-2021, giảm 50% phí tham quan cho đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đưa khách đến tham quan, tìm hiểu tại quần thể Di tích Cố đô Huế; miễn vé tham quan các điểm di tích trong Lễ Quốc khánh 2-9 cho du khách nội địa; miễn vé tham quan cho du khách nữ mặc áo dài trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10... Các khách sạn 3 đến 5 sao ở Huế cũng sẽ giảm giá sâu lên đến 50% cho đến hết năm 2021.

Tương tự, du khách khi tham quan Phố cổ Hội An, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù lao Chàm, Di tích lịch sử văn hóa Rừng dừa Bảy Mẫu của tỉnh Quảng Nam từ nay đến cuối năm sẽ được giảm 50% giá vé. Riêng với khu đền tháp Thánh địa Mỹ Sơn, giảm 50% giá vé đến hết tháng 6-2021. Các dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng cũng có nhiều ưu đãi nhằm thu hút khách.

Với những ưu đãi này, lựa chọn Thừa Thiên Huế, Ðà Nẵng và Quảng Nam để khám phá “Miền di sản diệu kỳ” rất đáng được cân nhắc, đặc biệt trong dịp hè sắp đến.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết