21/03/2023 - 10:46

Đất nước Nhật Bản, xứ sở hoa anh đào - Có phải là đất nước đáng sống? 

Đất nước Nhật Bản là một trong những cường quốc văn minh hiện đại, sở hữu công nghệ bậc nhất thế giới. Trong những năm gần đây Nhật Bản thu hút rất nhiều du học sinh, khách du lịch, nhờ nét văn hóa truyền thống đa dạng cùng phong cảnh nên thơ hữu tình..

Nền kinh tế phát triển tại Nhật Bản đạt được nhiều thành tựu 

Hiện nay, Nhật Bản đã tiến hành những cải cách và đạt được rất nhiều thành tựu ở nhiều lĩnh vực kinh tế, xã hội, giáo dục,… và đang trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ.

Nhật Bản đang trở thành cường quốc công nghiệp đứng thứ hai trên thế giới sau Hoa Kỳ

Khí hậu của đất nước Nhật Bản mang đặc điểm 4 mùa 

Tại xứ sở hoa anh đào bạn có thể cảm nhận được rõ rệt đặc điểm của 4 mùa xuân hạ, thu, đông và thời tiết tại mỗi vùng cũng sẽ có nét khác biệt. Đặc biệt vào mùa xuân tiết trời rất thoải mái và dễ chịu.

Con người Nhật Bản thân thiện và gần gũi 

Con người là yếu tố vô cùng quan trọng giúp Nhật Bản vươn lên trở thành một cường quốc kinh tế thế giới. Con người tại đất nước này rất thân thiện, nhạy cảm với nền văn hóa nước ngoài, có tinh thần ham học hỏi, tìm tòi với óc sáng tạo thiên bẩm.

Bên cạnh đó, con người tại đất nước Nhật Bản còn có tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tự giác, chăm chỉ, tiết kiệm, trung thành và luôn biết quý trọng thời gian. Ngoài ra, họ vẫn còn giữ được một đức tính mạnh mẽ từ xa xưa đó là tinh thần của những võ sĩ đạo.

Sinh viên du học tại Nhật Bản có nhiều cơ hội cho tương lai 

Sự thú vị trong văn hoá đời sống Nhật bản thu hút rất nhiều du học sinh du học. Du học Nhật Bản là hình thức đào tạo vừa học vừa làm, được miễn học phí và nhận lương trong quá trình học. Ngoài ra, bạn không cần phải có chứng chỉ về thăm khám bệnh hay kinh nghiệm về lĩnh vực y tế, vì khi qua Nhật sẽ được đào tạo lại từ đầu.Trong số các ngành du học được ưa chuộng thì du học điều dưỡng Nhật Bản là ngành đang rất hot. 

Phong tục tập quán và văn hóa tại đất nước Nhật Bản mang nhiều đặc sắc 

Phong tục tập quán và nền văn hóa tại đất Nhật Bản rất đa dạng, được thể hiện qua cách chào hỏi, xin lỗi, cách ăn uống. 

Văn hóa chào hỏi trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật, khi bắt đầu hay kết thúc việc cúi chào cũng sẽ đi kèm với lời chào và không có thói quen bắt tay.

Đối với người Nhật, khi bắt đầu hay kết thúc việc cúi chào cũng sẽ đi kèm với lời chào

Ngoài ra, áo Kimono được biết đến là trang phục truyền thống của tại đất nước Nhật Bản. Hiện nay, theo như tính chất của công việc cũng như sự hội nhập quốc tế, Kimono không còn được sử dụng trong việc mặc hàng ngày giống như trước nữa mà chỉ được sử dụng tại các lễ hội, lễ tết, tiệc cưới,…

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến món ăn nổi tiếng nhất là món Sushi. Bên cạnh Sushi, tại Nhật còn có những món ngon nổi tiếng khác như: Tempura, Sashimi, mỳ Udon, mì Ramen, mì Soba,… 

Trong văn hoá ăn uống, trước khi bắt đầu dùng bữa người Nhật sẽ đợi đông đủ các thành viên trong gia đình. Sau đó sẽ đợi những người lớn tuổi dùng bữa trước. Họ sẽ không được ngồi một mình và ngồi xuống trước.

Nhật Bản - Đất nước đáng sống nhưng cần chú ý nhiều văn hoá khác biệt 

Đất nước Nhật Bản có nền văn hóa đặc biệt với nhiều nghi lễ, phong tục khác lạ. Người Nhật rất kiêng kỵ số 4, nên bạn không nên tặng quà hay làm bất cứ việc gì cho người Nhật liên quan đến số 4 xui xẻo này.

Không nên nói chuyện điện thoại trên tàu, vì đây được xem là hành động vô lễ, thô lỗ đặc biệt nếu bạn nói quá to. Tránh cắt móng tay và móng chân vào ban đêm.

Khi dùng bữa tại Nhật, bạn tuyệt đối không được cắm đũa vào bát cơm. Nếu tặng quà cho người Nhật, bạn cần tránh tặng khăn mùi xoa. Điều này sẽ thể hiện bạn muốn cắt đứt mối quan hệ với họ. 

Trong văn hóa giao tiếp, bạn nên cúi đầu và dùng hai tay để đưa hoặc lấy vật gì từ họ, đặc biệt là người lớn. Không nên đưa tiền tip cho nhân viên phục vụ, bởi đối với người Nhật việc khách đưa tiền tip tức là bản thân họ phục vụ không đúng và khách hàng đang không hài lòng với dịch vụ của họ.

Cần lưu ý một số điều cấm kỵ trước khi sang đất nước Nhật Bản

Thông tin về đất nước Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, con người nơi đây. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến với đất nước Nhật Bản. Giải Pháp Du Học chính là người bạn đồng hành giúp bạn có những trải nghiệm hữu ích. Theo dõi Giải Pháp Du Học tại https://giaiphapduhoc.com/ 

Liên hệ Giải Pháp Du Học

Địa chỉ: 

  • Trụ sở chính: 139 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM 
  • VP Hà Nội: Đường Foresa 3, Khu Đô Thị Sinh Thái Xuân Phương, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • VP Đà Nẵng: Phan Đăng Lưu, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng
  • VP Bình Phước: Đường Phan Bội Châu, Phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước
  • VP An Giang: Hàm Nghi, Phường Bình Khánh, TP Long Xuyên, Tỉnh An Giang

Hotline: 086.909.8339 

Chia sẻ bài viết