15/11/2008 - 20:59

Vòng 13 giải ngoại hạng Anh 2008-2009, Everton - Middlesbrough, ngày 16 – 11

"Đá chọi đá"

Cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ quyết liệt, hấp dẫn bởi hai CLB Everton và Middlesbrough đang có phong độ tốt, cùng quyết tâm cạnh tranh chiếc vé dự Cúp UEFA năm sau. Hiện Everton tạm đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu, chỉ hơn 1 điểm so với Middlesbrough – đội đứng thứ 8.

Tinh thần các cầu thủ Everton đang rất hưng phấn sau 3 trận thắng liên tiếp để lọt vào tốp đầu trong bảng xếp hạng. Ấn tượng nhất là trận gặp West Ham vừa qua: dù bị dẫn bàn trước, nhưng chỉ 7 phút cuối trận, Everton đã vùng lên ghi 3 bàn để thắng 3 - 1. Điểm mạnh của Everton hiện nay là hàng tấn công với tỏa sáng trở lại sau thời gian dài chấn thương của cựu tiền đạo của CLB Manchester United, Louis Saha. Trong cả đội bóng và trong đấu pháp của Everton, Louis Saha là thủ lĩnh. Cuối tuần này, hỏa lực tấn công của Everton còn được tăng cường với sự trở lại của tiền đạo cao lớn Yakubu – cầu thủ ghi bàn đều đặn hồi đầu mùa bóng năm nay. Louis Saha chớp cơ hội tốt còn Yakubu càn lướt, tạo thành cặp tiền đạo đe dọa bất kỳ hàng phòng ngự nào. Hai cầu thủ chủ chốt khác là Steven Pienaar và Tim Cahill cũng đã bình phục chấn thương.

 Louis Saha (phải)  của Everton đang trở lại đỉnh cao. Ảnh: Soccerlens.com

Sự ổn định phong độ của Middlesbrough được thể hiện ở chỗ 4 trận liên tiếp vừa qua họ không hề thua. Đáng nói là ở vòng đấu 12, Middlesbrough trở thành đội đầu tiên thắng được CLB Aston Villa trên sân của đối phương. Dàn cầu thủ trẻ của HLV Garet Southgate đã tiến bộ qua từng trận. Hàng phòng ngự trẻ và chắc chắn là thế mạnh của Middlesbrough trong đó nổi bật nhất là thủ môn 23 tuổi Ross Turnbull. Phản xạ nhanh nhạy của anh đã nhiều lần cứu thua cho đội nhà. Trên hàng tấn công, cặp tiền đạo Tuncay Sanli và Afonso Alves ngày càng ăn ý. Tiền vệ Downing giống như mũi tên đột phá táo bạo từ hai cánh để dứt điểm...

Giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá trận đấu giữa Everton và Middlesbrough khá “ngang cơ”. Everton được chơi trên sân nhà còn Middlesbrough đang có phong độ tốt trên sân khách. Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết