29/08/2009 - 10:55

VÒNG 4 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, MANCHESTER UNITED - ARSENAL, NGÀY 29-8

Cuộc tái ngộ sớm của hai "kình địch"

Diaby (trái) của Arsenal lên công về thủ toàn diện.
Ảnh: AP

Nhiều năm qua, những cuộc chạm trán giữa Arsenal và Manchester United (M.U) đã trở thành một trong những tâm điểm chú ý của bóng đá Anh. Năm nay, ngay ở vòng 4, hai “đại gia” này gặp nhau trên sân Old Trafford ở thời điểm Arsenal đang hưng phấn, còn M.U đã kịp lấy lại phong độ.

Arsenal đã liên tục thắng hai trận đầu tiên trước Everton và Portsmouth, ghi 10 bàn thắng và chỉ lọt lưới 2 bàn. Sơ đồ chiến thuật mới 4-3-3 của “Pháo thủ” vận hành trơn tru, tấn công hiệu quả hơn khi có 3 mũi nhọn trên hàng tiền đạo: Arshavin (bên trái), Eduardo (trung phong) và Van Persie (bên phải). Arshavin và Van Persie là những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện, hoạt động rộng kết hợp với khả năng săn bàn hiệu quả của Eduardo. Tuyến giữa, tiền vệ Diaby có thể hình, phong cách thi đấu và tầm ảnh hưởng rất giống với Patrick Vieira - cựu danh thủ của Arsenal. Diaby như chất xúc tác giúp Arsenal chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Diaby cùng “chiến binh” Alex Song tạo ra “chất thép” ở hàng tiền vệ Arsenal, cái mới mà thầy trò HLV Arsene Wenger tạo dựng được trong mùa giải năm nay. Hàng tiền vệ Arsenal vẫn giữ được phong cách sáng tạo, kỹ thuật với Fabregas, Ramsey, Denilson... Đặc biệt là hậu vệ Williams Gallas cũng thường xuyên lên tham gia tấn công và ghi bàn. Thế nhưng, “nhạc trưởng” Fabregas có thể vắng mặt trong trận đấu với M.U bởi chấn thương khiến ban huấn luyện Arsenal rất lo lắng.

Sau cú sốc thua đội bóng Burnley 0 - 1, M.U đã phục hồi trở lại bằng trận đại thắng Wigan 5-0. Có thể coi đó là khởi động tốt cho trận thư hùng với “kình địch” Arsenal cuối tuần này. Sau khi Cristiano Ronaldo ra đi, tiền đạo Wayne Rooney trở thành mũi nhọn số một của M.U và anh đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi đều đặn ghi bàn. Việc “tân binh” Michael Owen và tiền đạo Berbatov đã “khai hỏa” giúp giải tỏa bớt gánh nặng cho Wayne Rooney. Nhưng các tiền đạo của M.U sẽ đứng trước thử thách lớn bởi hàng phòng thủ của Arsenal bây giờ rất chắc chắn. Ngược lại, hàng phòng ngự của “quỷ đỏ” đang sứt mẻ khi vắng mặt hai nhân tố quan trọng bậc nhất là thủ thành Van Der Sar và trung vệ Rio Ferdinand do chấn thương. Nỗi lo lớn nhất của M.U hiện nay là vị trí thủ môn khi Ben Foster ít kinh nghiệm, hay mắc sai lầm... Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết