22/08/2008 - 22:18

Chung kết bóng đá nam Olympic Bắc Kinh 2008, ngày 23-8: Olympic Argentina – Olympic Nigeria

Cuộc tái ngộ

Olympic Nigeria từng hạ Olympic Argentina trong trận chung kết môn bóng đá nam Olympic Atlanta 1996. Sau 12 năm, cuộc tái ngộ giữa hai đối thủ này hứa hẹn gay cấn ở chung kết Olympic Bắc Kinh 2008.

Tiền đạo Aguero (trái) – “con bài chiến thuật” của Olympic Argentina. Ảnh: AP  

Olympic Argentina toàn thắng 5 trận đầu tiên ở Olympic 2008. Họ đã vượt qua những đối thủ “khó chơi” như: Bờ Biển Ngà, Australia, Hà Lan... Ấn tượng nhất là ở bán kết, Olympic Argentina đã hạ kình địch Olympic Brazil với tỷ số 3 - 0. Có dàn cầu thủ nhiều ngôi sao như: Messi, Aguero, Riquelme, Mascherano... nên các cầu thủ trẻ của đội Olympic Argentina đã trình diễn lối chơi tấn công bóng ngắn “ma thuật” tương tự như đội tuyển quốc gia. Dù gặp những đối thủ chơi “tử thủ” như: Australia, Hà Lan, Olympic Argentina vẫn tìm được đường vào khung thành đối phương nhờ sự xuất sắc của những cá nhân như: Messi, Lavezzi... Olympic Argentina vừa tung ra “vũ khí bí mật” là Aguero –dường như “thu mình” ở những trận đầu giải đến giờ để gây bất ngờ cho những đối thủ lớn. Ở trận bán kết, Aguero đã ghi 2 bàn thắng và đột phá mang về một quả phạt đền cho đội nhà. Trong trận chung kết với Olympic Nigeria, Aguero sẽ tiếp tục là “quân bài tủ” của Olympic Argentina.

Olympic Nigeria là đội bóng châu Phi gây ấn tượng mạnh ở Olympic lần này. “Những chú đại bàng xanh” đã thể hiện lối chơi tấn công đầy sức mạnh, kỹ thuật điêu luyện để thắng Bờ Biển Ngà – thế lực mới của châu Phi – với tỷ số 2 - 0 và “đè bẹp” đội bóng “hiện tượng” Bỉ 4-1 ở bán kết. Với hơn nửa đội hình từng đoạt ngôi á quân Giải U20 thế giới 2005, Olympic Nigeria đã bổ sung một tiền đạo rất lợi hại là Chinedu Ogbuke Obasi – được đánh giá là một trong những tay săn bàn lợi hại hàng đầu ở Olympic lần này khi ghi 2 bàn thắng đẹp trong trận bán kết với đội Bỉ. Olympic Nigeria chơi phản công rất nguy hiểm. Nhưng sức mạnh của Olympic Nigeria chính là lối chơi đồng đội gắn kết, hiệu quả. HLV Siasia của Olympic Nigeria rất quyết tâm:“Argentina là ứng cử viên số một cho chiếc HCV, nhưng chúng tôi đã từng đánh bại họ nên Olympic Nigeria cũng có cơ hội”.

Bóng đá nam Olympic thường có nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, tại Olympic lần này, bất ngờ khó xảy ra bởi Olympic Argentina hiện được đánh giá mạnh hơn Olympic Nigeria về mọi mặt.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết